domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

DÂN PHƯỢT CHÍNH HIỆU

Sẽ không có những bờ vai quen thuộc khi bạn mệt mỏi trên chuyến tàu đêm, sẽ không có ai giúp bạn giữ túi hành lý khi bạn chạy đi đâu đó và cũng sẽ không có những bức ảnh kỉ niệm để đời cùng hội bạn thân. Nhưng khi nỗi cô đơn cùng sự sợ hãi không đánh gục được bạn, thì chuyến du lịch một mình sẽ vô cùng thú vị và giúp bạn bỏ túi được nhiều trải nghiệm cũng như những bài học giá trị.

Sau những ngày thi căng thẳng, hay sau một năm mài quần trên ghế giảng đường, thì những chuyến du lịch hay phượt để giải tỏa là phần thưởng xứng đáng. Bạn có thể đi cùng với hội bạn thân để tiết kiệm chi phí cũng như có những năm tháng sinh viên tuyệt vời. Nhưng bạn cũng có thể chọn đi một mình để thách thức bản thân cũng như tìm ra giá trị sống . Vậy làm thế nào để có được chuyến đi an toàn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn? Dưới đây là đôi điều có thể giúp bạn trang bị tốt cho chuyến độc hành của mình.


1. Lên trước kế hoạch

Bạn không cần lên sẵn giờ giấc cụ thể giống như tour nhưng ít nhất bạn phải hình dung được khi đặt chân đến đó, bạn sẽ đi những đâu? Ăn những gì? Và nghỉ ngơi như thế nào?
Một kế hoạch tổng quan sẽ giúp bạn bao quát được chuyện tiền bạc, ăn chơi và không bị động khi đến nơi.

2. Chiều theo cảm xúc

Đã đi du lịch một mình, bạn sẽ không phải cứng nhắc theo lịch trình như khi đi với hội bạn. Hãy để bản thân được tự do và hòa mình trong không gian nơi ấy. Một buổi sáng lang thang các viện bảo tàng hay dừng chân đâu đó tại các quầy sách, thưởng thức ly trà nóng thơm lừng bên ô cửa sổ của một quán cà phê bất kì. Tận hưởng những giây phút là chính mình và chỉ có mình, còn điều gì tuyệt hơn!

3. Nói không với những cuộc chơi rủi ro

Một mình, đồng nghĩa với việc bạn sẽ lọt vào tầm ngắm của nhóm người xấu nào đó. Từ chối những cuộc vui thâu đêm tại những nơi bạn không được khuyến cáo đến, hay không uống quá nhiều những chất có cồn. Đừng nghĩ đi một mình là nên thử tất cả mọi cuộc chơi. Sự dừng lại đúng lúc sẽ mang đến cho chuyến đi của bạn niềm vui đúng nghĩa.

4. Chấp nhận nỗi cô đơn

Đi một mình không tránh khỏi những lúc thấy trống trải trong lòng. Nhất là những lúc đêm về, một mình trong căn phòng xa lạ sẽ làm thấu hơn nỗi cô đơn. Một bộ phim khuya hay gọi điện thoại cho gia đình để kể về chuyến đi, sẽ giúp bạn đốt thời gian hiệu quả hơn. Một cách khác, bạn có thể ở nhà người dân thông qua cộng đồng
Couchsurfing, để mỗi đêm là mỗi kỉ niệm và hiểu hơn về văn hóa nơi bạn đến.

5. Luôn sẵn sàng cho những trải nghiệm

Bạn sẽ bắt gặp một ai đó cũng đang độc hành giống mình? Một cuộc gặp gỡ thoáng qua để giao lưu với nhau cũng là một ý hay. Và những lễ hội bản xứ được tổ chức, tại sao lại không tham gia? Ngoài những món đặc sản, bạn vẫn có thể ăn những món ăn dân địa phương hay ăn..., và còn nhiều nữa. Đây chính là là lúc bạn trải nghiệm những điều bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Vượt qua giới hạn bản thân, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn nhiều.

6. Hy vọng về một tương lai tốt đẹp

Được sống trong môi trường mới lạ, trải nghiệm những điều thú vị, thưởng thức những món ăn ngon hay thử học ngôn ngữ mới.. Bạn sẽ thêm yêu cuộc sống muôn màu và tiếp tục mong muốn khám phá nhiều hơn nữa. Du lịch một mình giúp bạn hiểu được, lo lắng không giúp bạn làm được đúng những điều mình mong đợi.

Những điều tốt đẹp đang bị tắt đường đâu đó nên chưa đến kịp chứ không phải là không có. Vấn đề là thời gian thôi. Thay vì nhìn về quá khứ, thì hãy sống cho hiện tại và ấp ủ những dự định cho tương lai.

7. Mục đích sống của bạn

Những chuyến đi một mình sẽ giúp bạn tự tin và mạnh dạn hơn. Đôi khi cần phải đi lạc thì mới có thể tìm được đường về nhà. Hãy tin ở bản thân và nghĩ nó cũng như cuộc hành trình đời mình, mình đi được thì mình sẽ làm được.

Chúc các bạn có những kỉ niệm cũng như khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của riêng mình.

Nguồn:https://www.facebook.com/notes/%C4%91%E1%BB%93-du-

l%E1%BB%8Bch-ph%C6%B0%E1%BB%A3t- armyhaus/n%E1%BA%BFu-

b%E1%BA%A1n-m%C3%AA- du-l%E1%BB%8Bch- m%E1%BB%99t-

m%C3%ACnh-h%C3%A3y- %C4%91%E1%BB%8Dc-b%C3%A0i-

n%C3%A0y/752791221434687/

https://www.ivivu.com/blog/2016/06/du-lich- mot-minh- va-10- dieu-thu- vi-chua- ai-

noi-voi- ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét