domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

GIẢI MÃ LOGO CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI




Những thương hiệu thời trang nổi tiếng luôn có cách riêng để tạo ấn tượng với khách hàng. Họ quan niệm “thiết kế logo cũng quan trọng như thiết kế thời trang”. Logo là linh hồn của cả thương hiệu, logo được gắn trên các sản phẩm, xuất hiện trên các quảng cáo và góp phần định vị thương hiệu sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Làng thời trang thế giới đa dạng bao nhiêu thì logo của các hãng thời trang cũng như vậy, từ đơn giản đến cầu kì phức tạp. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa logo của một số thương hiệu nổi tiếng thế giới.





Lacose – “Chú cá sấu của bạn tôi”

Chú cá sấu màu xanh đã trở nên quá quen thuộc với những tín đồ thời trang yêu thích sự năng động và phong cách thể thao của Lacose. Năm 1993, Jean Rene Lacoste đã sáng lập ra thương hiệu thời trang này. Tuy nhiên lúc đầu, nó chỉ chuyên sản xuất những chiếc áo phông trắng cho người chơi quần vợt. Điều này cũng dễ hiểu, vì bản thân Jean Rene là một vận động viên quần vợt.


Logo cá sấu lại ra đời theo một cách thú vị hơn. Bạn có thắc mắc vì sao Lacose chuyên bán “áo phông quần vợt” nhưng logo của nó lại không hề liên quan gì đến quần vợt hay thể thao? Thực ra là có. Nickname của Jean Rene trong làng quần vợt là Alligator, có nghĩa là cá sấu. Và logo hiện nay như bạn thấy là bản thiết kế hoàn chỉnh của một hình vẽ chú cá sấu mà bạn ông vẽ tặng. Hình vẽ này đến một cách ngẫu nhiên trong một lần ông bị trêu đùa. Vậy mà hiện nay, nó đã xuất hiện trên khắp thế giới cùng những chiếc áo phông thể thao đặc trưng của hãng này.

Chanel – Bí ẩn logo nổi tiếng nhất thế giới

Chanel chắc hẳn đã quá quen thuộc với rất nhiều người, với những tín đồ thời trang đam mê nhãn hiệu này hay với cả những người chưa từng dùng qua sản phẩm của Chanel. Những trang phục hay phụ kiện, nước hoa, túi xách của hãng mang đậm phong cách quý phái, lãng mạn của kinh đô thời trang thế giới Paris.

 Logo của Chanel rất đơn giản, chỉ gồm 2 chữa C lồng vào nhau. Đây được cho là logo nổi tiếng nhất trong lịch sử thời trang thế giới khi chính thức ra mắt năm 1925. Logo này được biết đến từ khi đính trên bao bì của lọ nước hoa Chanel 5 và đến bây giờ vẫn được sử dụng như một thương hiệu danh tiếng khắp thế giới. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của nó đến nay vẫn còn là một bí ẩn khi mà có quá nhiều giả thiết được đưa ra. Một tài liệu viết, Mikhail Vrubel là người sáng tạo và thiết kế ra logo bằng hai hình móng ngựa vào năm 1886. Một tài liệu khác lại viết hai hình móng ngựa là biểu tượng của sự thành công và may mắn (theo tín ngưỡng của đạo cơ đốc giáo).Tuy vậy, rất nhiều người lại tin rằng logo này chỉ đơn thuần là gộp hai chữ cái viết tắt tên của người sáng lập - Coco Chanel.
Hermes – Logo đẳng cấp thời trang
Đây là nhãn hàng thời trang xa xỉ đến mức nó đã trở thành một trong những chuẩn mực của sự đẳng cấp và sang trọng. Năm 1837, Thierry Hermes khởi nghiệp với công việc sản xuất những chiếc yên ngựa. Đến năm 1879, cái tên Hermes mới bắt đầu được biết đến khi con trai ông là Charles Emile Hermes kế tục sự nghiệp của cha. Từ lúc ấy, họ bắt đầu mở rộng hoạt động của mình sang lĩnh vực thời trang với quần áo và phụ kiện được chế tác bằng da, chất liệu đặc trưng của hãng.

Những điều này có thể lí giải phần nào cho logo của Hermes, đó là hình một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, một bức tranh toát lên toàn bộ vẻ quý tộc và đẳng cấp như chính thương hiệu Hermès vậy. Logo với hình cỗ xe ngựa này còn gợi cho chúng ta nhớ rằng Thierry Hermes đã khởi nghiệp từ những chiếc yên ngựa.

Versace – Gương mặt người đẹp hiểm ác

Versace là một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý được thành lập năm 1978. Cha đẻ của nhãn hiệu này là Gianni Versace, người có kinh nghiệm làm việc từ nhỏ trong hiệu may gia đình trước khi cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của Versace. 

Logo của hãng gây ấn tượng bằng hình nhân vật quỷ đầu rắn Medusa trong thần thoại Hy Lạp. Medusa có khả năng hóa đá bất kỳ ai khi nhìn vào mắt chết của nó. Gianni Versace là người tôn thờ hình tượng cổ điển, vì vậy mà ông đã tạo nên biểu tượng mang đậm tính thần thoại này. Logo hình quỷ đầu rắn đã làm toát lên đặc điểm của thương hiệu Versace: “quyến rũ, hấp dẫn tới chết người”.
Levi’s – Biểu tượng của sự bền bỉ

Levi’s được đặt tên theo nhà sáng lập Levi Strauss. Ban đầu, Levi's chỉ là một đại lý nhỏ chuyên bán các mặt hàng như quần áo, chăn mền, khăn tay,... Chỉ đến năm 1920 Levi Strauss mởi bắt đầu thử nghiệm và bán sản phẩm quần bò Jean và rồi cũng từ đó Levi's trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới.

Thiết kế logo Levi's lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1886 với biểu tượng là 2 con ngựa đi hai hướng đang cố gắng xé chiếc quần jean ra thành hai mảnh để thể hiện sức bền của nó. Chút vải đỏ ở túi quần bên trái được may ghép lần đầu tiên năm 1936 với ý đồ để dễ nhận ra quần bò Levi’s từ xa. Và đến nay biểu tượng Levi's luôn đồng nghĩa với tính mạnh mẽ và gan góc của đàn ông, đồng thời lại rất hợp với những người phụ nữ ưa thích sự mạnh mẽ.




Nguồn tham khảo:






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét