domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

McDonald’s GIỚI THIỆU BAO BÌ ĐÓNG GÓI MỚI – NÊN HAY KHÔNG NÊN?

Với nỗ lực không ngừng vươn lên để thể hiện giá trị và đặc trưng của thương hiệu, McDonald’s đã cho ra mắt hàng loạt mẫu túi đựng thức ăn, ly nước giải khát và hộp đựng sandwich với vẻ ngoài đơn giản, bắt mắt và phù hợp với tầm nhìn của tập đoàn “HIỆN ĐẠI VÀ TÂN TIẾN”


Bao bì mới này sẽ được tung ra ở thị trường Mỹ trong tháng này, sau đó sản phẩm sẽ được phổ cập đến hơn 36000 địa điểm trên khắp thế giới để khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của mình trong năm mới này. “Thời gian xem xét và kiểm duyệt lần cuối cho toàn bộ đợt bao bì mới này là vào 3 năm trước”, tờ Ad Age cho biết.

Theo Fast Company, ý tưởng về loại bao bì mới này xuất phát từ một cuộc họp vào 02/2015 giữa 15 nhà thiết kế từ 8 công ty khác nhau.

Trong tờ Ad Age, Matt Biespiel, giám đốc phát triển của thương hiệu McDonald’s tuyên bố rằng: “Rất khó để nói ai mới thực sự là người tạo ra sản phẩm bởi vì tất cả mọi người đều chung tay đóng góp hoàn thiện ý tưởng”.

Để hỗ trợ phát triển mẫu mã mới, tập đoàn Cabrera/Bentancourt (chủ sở hữu 20 nhà hàng McDonald’s ở nam Florida) đã tổ chức sàn diễn thời trang McDCouture vào tháng 11 năm ngoái. Trong 1 thử thách độc đáo của Project Runway, sinh viên từ trường đại học quốc tế Miamu chuyên ngày Mỹ thuật và Thiết kế đã tạo ra điều mới mẻ bằng cách biến hóa bao bì McDonald’s thành quần áo và phụ kiện

Kết quả, bộ trang phục gây chú ý và tạo điểm nhấn của buổi trình diễn là bộ sưu tập được thiết kế từ túi giấy mang thương hiệu McDonald’s. Bên cạnh đó, Pizza Hut Swag đã chỉ ra rằng “những miếng giấy gói burger có thể trở thành những chiếc váy tân thời hiện đại khi chúng ta sắp xếp chúng cùng với nhau.”

Tuy nhiên đối với dự án này, Cabrera/Bentancourt đã tạo ra những thứ đơn giản hơn nhưng vô cùng nổi bật. Bao bì McDonald’s đã thay đổi từ màu vàng đặc trưng sang 1 hình ảnh lạ mắt hơn. Trong vòng 48 giờ, 2 sinh viên đã tạo ra những phụ kiện với những mẫu bao bì mới – tuy nhiên với sản phẩm này, trong tương lai gần có lẽ sẽ không có bất kì ai có ý định mặc chúng trên đường phố vì sự khác biệt này.

Cùng với việc quảng bá một hình ảnh vui nhộn, hiện đại, McDonald’s cũng sử dụng bao bì sản phẩm như một phương tiện mang đến thông điệp về môi trường – vấn đề được nhiều giới quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm. Tập đoàn này tuyên bố rằng trước năm 2020, họ sẽ nhập toàn bộ 100% nguyên vật liệu được làm bằng sợi từ các nguồn nhà máy tái chế đạt tiêu chuẩn.

Tất cả những dự án đều rất tốt tuy nhiên McDonald’s vẫn còn một trận chiến khó khăn cần phải vượt qua. Scott Rothbort, nhà chiến lược thị trường của trường Thương mại Stillman, Đại học Seton Hall, phát biểu trong tờ Newsweek: “Hình thức rất quan trọng khi bạn đặt sản phẩm lên kệ, tuy nhiên McDonald’s không đặt sản phẩm lên kệ. Một sản phẩm lý tưởng là khi được ăn ở trong một nhà hàng, ở trong xe hoặc mang về nhà. Việc thay đổi mẫu mã  thực sự không ảnh hưởng đáng kể, nếu như có thì cũng không đáng đồng tiền. Họ cần phải đầu tư vào thực đơn của họ”

Một nhận định tuy ngắn gọn nhưng đáng suy nghĩ! Liệu việc thay đổi bao bì mới là một cách marketing hiệu quả cho McDonald’s trong khi chất lượng về món ăn vẫn như cũ?
Các bạn suy nghĩ gì về sự thay đổi này? Có lợi hay không?


KỲ MINH 41K12.1 & NGỌC HÀ 41K12.3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét