domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

FACEBOOK VÀ GOOGLE – CUỘC ĐUA ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI DẪN ĐẦU


Google và Facebook – họ chính là hai ông lớn trong ngành công nghiệp Internet Thế giới. Trong khi Google đang thống trị thị trường tìm kiếm trên Internet thì Facebook được biết đến là một trong những trang mạng xã hội được yêu thích nhất. Tham dự cuộc đua để trở thành kẻ đứng đầu, cả hai đã và đang thực hiện hóa tham vọng của họ thông qua nhiều hoạt động.

FACEBOOK VÀ NHỮNG THAM VỌNG
Với hơn 1.4 tỷ người dùng trên toàn thế giới chưa kể đến các ứng dụng như Instargram, WhatsApp..., Facebook đang nắm giữ một mạng lưới người dùng khổng lồ cho phép khai thác tối đa các dịch vụ mà họ cung cấp. Tuy nhiên, tham vọng của CEO Mark Zuckerberg còn hơn thế nữa. Tháng 8/2013, Facebook công bố dự án INTERNET.ORG hợp tác cùng Samsung, Nokia. Opera… sử dụng máy bay không người lái để truyền tải Internet đến với mọi vùng hẻo lánh – nơi 10% dân số trên Trái Đất chưa tiếp xúc với cơ sở hạ tầng Internet, dự án được đánh giá là thể hiện rõ nhất tham vọng thống trị toàn thế giới.
Tại hội nghị F8 đầu năm 2015, Facebook bật mí về dự án Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) có khả năng nhận diện ngữ cảnh và nội dung của các video, bài đăng mà người dùng Facebook đăng tải. Không chỉ dừng lại tại đó, mạng xã hội này còn công bố bắt đầu thử nghiệm công nghệ Wit.AI cho ứng dụng tin nhắn Messenger, cho phép người dùng ghi âm tin nhắn họ muốn gửi và đoạn ghi âm này sẽ được chuyển thành chữ viết khi đến người nhận.


GOOGLE – ĐỐI THỦ ĐÁNG GỜM
Được biết đến là công cụ tìm kiếm số một thế giới, Google tiếp tục thỏa mãn người dùng với dự án +1 Button (+1s’). Tính năng này cho phép người dùng đề cử bất kì website hay quảng cáo mà họ thích đến với bạn bè thông qua dấu +1 ngay bên cạnh. Gã khổng lồ hy vọng thông qua kiểu “like” này, kết quả tìm kiếm có mức độ tin cậy cao hơn với người dùng. Tính năng này đang được sử dụng tại Mỹ và cộng đồng tìm kiếm bằng ngôn ngữ Anh.
Nếu Facebook có Internet.org với mục tiêu đem Internet đến toàn cầu thì Google cũng không hề kém cạnh khi có dự án Project Loon. Dự án được thực hiện bằng cách sử dụng các khinh khí cầu đóng vai trò như trạm liên lạc trung gian, giúp người dùng kết nối với các nhà cung cấp mạng không dây trong khu vực.
Không chỉ dừng lại tại đó, với việc đầu tư và phát triển hệ điều hành Android thông minh, mượt mà, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Google đang cho thấy tham vọng mới của mình trong việc đưa nền tảng Android trở thành trung tâm của công nghệ thế giới và thống trị trong tất cả mọi lĩnh vực.

CUỘC ĐUA KHÔNG HỒI KẾT
Với những gì mà hai ông lớn đang thực hiện, thì cuộc đua đến ngôi trị vì ngành công nghiệp Internet trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết. Không thể xác định ai đang nắm nhiều lợi thế hơn trên đường đua, nhưng trên hết, cả hai đều đem đến những trải nghiệm mới lạ và đầy bất ngờ cho người dùng trên toàn thế giới.

Nguồn:
http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/229155/facebook-dang-tham-vong-thau-tom-ca-the-gioi-internet.html http://genk.vn/internet/facebook-se-thong-tri-the-gioi-nhu-the-nao-20150518235714924.chn http://vtv.vn/san-pham/kham-pha-du-an-mang-internet-den-voi-moi-nguoi-cua-google-20150420172211404.htm http://www.semvietnam.com/mang-xa-hoi-ao/google-thu-nghiem-tinh-nang-like-nhu-facebook-tren-ket-qua-tim-kiem/
http://dantri.com.vn/suc-manh-so/google-va-tham-vong-moi-thong-tri-ca-the-gioi-1404390980.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét