domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

THIẾT KẾ POSTER KHOA MARKETING

[Bài dự thi: “The room – Căn phòng”]


Tác giả
Nguyễn Nhật Nam
Năm sinh
1994
Số điện thoại
01222715808
Email
Địa chỉ
K447/8 Hải Phòng, Đà Nẵng

Thuyết minh ý tưởng cho tác phẩm

“The room – Căn phòng”

Kính gửi ban tổ chức cuộc thi “Thử tài thiết kế và sáng tạo poster” tác phẩm The room – Căn phòng mà em đã thực hiện. Và để truyền tải chủ đề về tình yêu marketing, những giá trịTôn trọng – Sáng tạo – Đam mê sự hoàn hảo của cuộc thi, em quyết định sử dụng một “căn phòng” để nổi bật lên những giá trị đó.

Vì sao lại là một “căn phòng” ? Vì theo em, căn phòng của một người không chỉ là nơi để làm việc, học tập, nghỉ ngơi mà đó còn là không gian riêng tư của mỗi người. Một người có thể trang trí phòng của họ theo bất cứ cách nào họ thích và qua đó căn phòng trở thành một phần quan trọng để thể hiện cái tôi của chính họ.

Sách

Căn phòng mà em dựng nên có rất nhiều sách trên bàn, đó là những đầu sách về Marketing, CRM – Quản trị quan hệ khách hàng, IMC – Truyền thông marketing tích hợp hay Hành vi người tiêu dùng…Những sách mà một người đọc cũng góp phần nổi bật lên những đam mê, sở thích hay tính cách của họ. Do đó, thông qua những cuốn sách này em muốn nói lên được đam mê về marketing của chủ nhân căn phòng.

Poster

Để trang trí một căn phòng thì có thể sẽ là một bức tranh, một vật treo tường gì đó hay là một poster chẳng hạn. Poster trên tường của một căn phòng như là một lời nhắc nhở cho chủ nhân về một giá trị nào đó và trong căn phòng mà em xây dựng chính là một poster nói về sự sáng tạo. Luôn sáng tạo và đổi mới là phẩm chất mà một người yêu marketing cần có.

Cửa sổ

Không gian bên trái có một cửa sổ, đây chính là một cửa sổ giúp chủ nhân căn phòng nhìn ra thế giới bên ngoài. Việc sử dụng khung cảnh sáng sủa cùng màu sắc tươi vui giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ hơn cho tổng thể tác phẩm. Có thể sẽ có người cảm giác lề bên trái rộng hơn so với lề bên phải của căn phòng, sở dĩ như vậy là vì vị trí của cửa sổ được đặt thoáng vào bên trong hơn so với “lề” mà chiếc bàn tạo ra ở phía bên phải. Tại đây em đã đánh đổi nguyên tắc tỉ lệ, bố cục để đổi lấy một cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian xung quanh cửa sổ. Hơn nữa nếu để cửa sổ của căn phòng quá sát lề có thể tạo ra cảm giác ngột. Em cũng không phóng to, thu nhỏ nó để vẫn đảm bảo tỉ lệ so với các vật khác trong phòng.

Trái bóng

Trái bóng trong căn phòng này không chỉ có vai trò là cân bằng tổng thể thiết kế mà còn giúp nổi bật lên sự năng động của chủ nhân căn phòng. Học tập và giải trí nên hài hòa với nhau và thể thao là một hình thức giải trí rất tốt

Quả địa cầu

Đây chính là trọng tâm của thiết kế, của ý tưởng căn phòng mà em muốn truyền đạt. Quả địa cầu mang ý nghĩa là “một giấc mơ lớn” – giấc mơ vươn ra ngoài khỏi một đất nước, một giấc mơ của một người có mục đích, có đam mê hướng tới sự hoàn hảo. Quả địa cầu đặt ở chính giữa, ngay trên bàn học không chỉ giúp người xem hướng ngay được ánh mắt vào chủ thể mà còn hỗ trợ truyền tải ý nghĩa một cách nhanh chóng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét