domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

“NẾU "CHO" LÀ MỘT HẠNH PHÚC…”

Tôi sinh ra trên một vùng quê nghèo. Tuổi thơ tôi gắn với những cánh đồng mênh mông bát ngát, những trò chơi dân dã của thôn quê cùng những trang sách cũ. Những trang sách ấy, những mảnh giấy ấy, đã được một tay bạn cẩn thận xé từng trang, gói ghém cùng cây bút chì cũ kĩ với đôi môi mỉm cười và  ánh mắt tràn đầy yêu thương. Đó là ánh mắt của trẻ thơ, ánh mắt của sự trong sáng, hồn nhiên, thứ ánh mắt biết nói, biết sẻ chia hạnh phúc. Hạnh phúc khi cho đi, hạnh phúc khi làm bạn bè mình vui vẻ, hay hạnh phúc đơn giản là trao cho nhau những nụ cười, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, cùng nhau vượt qua hoạn nạn. 

Lặng mình nhìn lại, bạn sẽ thấy cuộc sống xưa kia mới bình yên làm sao. Cuộc sống ấy không hối hả hay tấp nập ồn ào mà luôn chan chứa tình yêu thương. Không sách, không đèn vẫn có thể miệt mài học tập thâu đêm. Bút là que gỗ, vở là nền đất, lá cây,.. Ấy vậy mà ông bà, cha mẹ chúng ta và biết bao vị nhiêu anh hùng đã trưởng thành từ những thứ bình dị ấy.
Bạn cho tôi sách bút, tôi tặng bạn những chú đom đóm nhỏ. Đom đóm là nguồn sáng giúp tôi chạy theo từng con chữ, là người bạn cùng tôi vượt qua những ngày tháng khó khăn.  Ánh sáng đom đóm nhỏ nhoi nhưng là thứ ánh sáng diệu kì, ánh sáng của niềm tin, của hi vọng, ánh sáng thắp lên ngọn lửa tâm hồn của những đứa trẻ. Và chẳng phải, cũng chính thứ ánh sáng ấy đã giúp cậu bé Nguyễn Hiền trở thành trạng nguyên khi mới 13 tuổi sao?

Chỉ với đoạn video dài 45s, Cô Gái Hà Lan đã mang tới một thông điệp đầy tính nhân văn: “Nếu cho là một hạnh phúc, Cô Gái Hà Lan xin chia sẻ hạnh phúc này với cộng đồng thông qua Chương trình Khuyến Học Đèn Đom Đóm”. Khởi xướng từ năm 2002, qua hơn 10 năm, chương trình đã trao tặng hơn 20000 suất học bổng và xây được 8 ngôi trường cho các em nhỏ vùng khó khăn với tổng kinh phí hơn 30 tỷ đồng. Đây không chỉ đơn thuần là một chiến dịch quảng cáo mà còn là một hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa. Để từ đây, hàng vạn trẻ em Việt Nam được trao cơ hội đến trường.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét