domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

SOCIAL MEDIA MARKETING


Phương pháp Marketing truyền thống liệu có thể sống sót khi mọi sự chú ý đều tập trung vào mạng lưới Internet khổng lồ và hùng mạnh? Công nghệ liệu có làm thay đổi cách thức chúng ta tiếp cận với khách hàng trong tương lai hay không? Đó là câu hỏi thu hút không ít sự quan tâm.

Internet là một trong những lĩnh vực mà sự cạnh tranh ngày càng trở nên mạnh mẽ. Sự phổ biến và nở rộ của Social media Marketing được xem là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những doanh nghiệp nào chưa bỏ thời gian để cân nhắc xem điều gì sẽ thu hút khách hàng đến với mình. Vậy Social Media marketing là gì?

Social Media Marketing hay SMM là một hình thức Marketing Internet sử dụng nhiều phương tiện truyền thông xã hội( Social media) để đạt được mục tiêu Marketing và xây dựng thương hiệu. SMM chủ yếu bao gồm các hoạt động liên quan đến xã hội như chia sẻ nội dung, video, hình ảnh,…


Cùng với dòng chảy của thời gian, số lượng người tham gia các phương tiện truyền thông ngày càng tăng. Theo nghiên cứu, trong tổng số 100% người sử dụng internet, chúng ta có:
o   73% đã từng đọc các bài viết trên blog
  o   45% sở hữu một blog cá nhân
o   39% đăng ký nhận các bản tin RSS
o   57% tham gia các mạng xã hội
o   55% tham gia các trang chia sẻ hình ảnh
o   83% đã từng xem các đoạn video được chia sẻ qua mạng
Rõ ràng với những con số trên có thể thấy Social media marketing là một ngành chứa nhiều tiềm năng. Thử nghĩ xem với cách thức truyền thông đại chúng như trước đây( thông qua tivi, báo, radio,…), sự đối xử với khách hàng của chúng ta là giống nhau trong khi nhu cầu và mong muốn của họ khác nhau.

Điểm mạnh của Social media marketing là:

·        Tiếp cận được nhiều người mọi lúc mọi nơi và có khả năng lan truyền nhanh

·        Thấu hiểu khách hàng dễ dàng hơn: Có khả năng tương tác cao, mọi người có thể bình luận, vote, like, share nên doanh nghiệp có thể nghe, thu thập thông tin và có nhìn sâu sắc thông minh vào khách hàng của mình.

·        Chi phí thấp

Các thể loại SMM rất phong phú nhưng thường chúng ta chỉ thấy quen thuộc với Facebook, Twitter, Google Group, YouTube, Blog, My Space…:
+       Social Networks( Mạng xã hội): Facebook, LinkedIn, MySpace và Twittercho phép bạn bè có thể tìm thấy và chia sẻ với nhau, nổi bật là khả năng thiết lập nhóm.
+       Social Bookmaking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo là các trang web đánh dấu trang, nơi chúng ta có thể chia sẻ các sites mà ta quan tâm.
+       Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube chúng ta có thể tạo, chia sẻ nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như hình ảnh, video cho tất cả mọi người.
+       Social News( Tin tức xã hội): Digg, Sphinn, Newsvine: cho phép mọi người đọc tin từ các topic sau đó có thể vote hoặc comment.

Vậy nên, đừng thắc mắc tại sao  “ai đã lấy mất khách hàng của tôi?” Mà hãy hỏi “ Làm thế nào để có một chiến dịch Social Media Marketing hiệu quả?” Khách hàng sẽ tự động đến với bạn ngay thôi!

Võ Thị Thu Hằng_41K12.1

Nguồn:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét