domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Ngân hàng Trung Ương châu Âu chi 32 tỉ hỗ trợ Tây Ban Nha, Ý

Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết trong tuần qua đã chi gần 32 tỉ về nợ chính phủ để vực dậy các thị trường trái phiếu của Tây Ban Nha và Ý.

Tin này được đưa ra chỉ 1 ngày trước khi lãnh đạo các nước Đức và Pháp gặp nhau tại Paris để bàn thảo về cuộc khủng hoảng nợ đang xảy ra tại 17 quốc gia châu Âu đang sử dụng đồng euro. 

Nhưng cả Thủ tướng Đức Angela Merkel lẫn Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đều nói, đề tài cùng nhau phát hành trái phiếu “Eurobond” để giải quyết vấn đề nợ của khu vực đồng euro sẽ không có trong nghị trình. 

Những người lo ngại phát hành trái phiếu eurobond sẽ hạ giảm phần thưởng đối với những nền kinh tế sử dụng euro yếu kém, chẳng hạn như Hy Lạp, để những nước đó cải tổ nền kinh tế, mặt khác gánh nặng phải chia sẻ lợi ích sẽ tác hại về tài chánh lên những nước lành mạnh. 

Bà Merkel và ông Sarkozy dự kiến sẽ bàn thảo về việc cải thiện quản lý kinh tế.

Với việc châu Âu tiếp tục tìm kiếm những bước thỏa đáng cho thị trường tài chánh, Ngân hàng Trung ương châu Âu  đã chọn một vị thế trung tâm hơn nhằm đối phó với cơn khủng hoảng, từng buộc phải dùng những biện pháp cứu nguy to lớn cho Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha.



Nguon: http://www.voanews.com/vietnamese/news/eurozone-financial-8-15-11-127787243.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét