domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

BTP hưởng lợi từ giá GAS giảm - Lợi nhuận khoảng 60 tỷ từ tỷ giá quý 4/2014

BTP - Công ty Nhiệt điện Bà Rịa Vũng Tàu
Điểm nhấn đầu tư:
    - Trên 2 sàn niêm yết những mã nhiệt điện hiện tại có 3 mã là BTP, PPC và NTP, tuy nhiên nguyên liệu đầu vào chỉ có BTP là từ Gas dầu khí, còn PPC và NTP nguyên liệu từ than => Do đó, giá GAS giảm là điều kiện giảm chi phí giá vốn ra tăng lợi nhuận cho BTP trong quý 4 và năm 2015. Dự báo của tôi GAS còn tiếp tục giảm thêm vì xét tương quan tỷ lệ giảm GAS vẫn còn thấp hơn Dầu mỏ.

   - Quý 3 lợi nhuận tăng mạnh ngoài hoạt động kinh doanh chính còn từ lợi nhuận tài chính (từ tỷ giá đồng WON). Dự báo quý 4 với việc đồng won tiếp tục giảm khoảng 9% so với VND, ước tính LN của BTP từ tỷ giá khoảng > 58 tỷ đồng.
   - Công ty đang thương lượng với EVN tăng giá điện và ngoài ra theo lộ trình giá điện sẽ tiếp tục tăng trong đầu năm 2015.

Về tình hình tài chính:
-       Tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của BTP là khoảng 1045 tỷ đông, chiếm 76%/tài sản ngắn hạn => tỷ lệ thanh khoản quá cao.
-       Tài sản cố định hơn 2300 tỷ khấu hao gần hết chỉ còn hơn 120 tỷ => giảm chi phí khấu hao => tăng lợi nhuận tương lai
-       Đầu tư dài hạn của BTP vào các công ty điện khác khoảng 300 tỷ => Chúng tôi ước tính những khoản đầu tư này rủi ro thấp vì sự ổn định trong hoạt động của ngành điện.
-       Công ty đã dùng tiền mặt thanh toán bớt nợ ngắn hạn làm cho nợ ngắn hạn quý 3 giảm 50% so với đầu năm.
-       Nợ dài hạn của công ty khoảng 630 tỷ, trong đó khoảng hơn 600 tỷ vay bằng đồng won, ước tính đến thời điểm hiện tại lời 58 tỷ từ việc đồng won giảm khoảng 9% so với 30/9/2014.

-       Ngoài ra, ròng tiền HĐKD của công ty được cải thiện đáng kể so với quý 2 năm 2014 từ con số âm 117 tỷ thành dương 40 tỷ.

Điểm qua chút về rủi ro:
-       Rủi ro ở thời điểm hiện tại đó chính là việc định giá bán điện với EVN, công ty vẫn đang hoạch toán doanh thu theo giá tạm tính.
-       Gần như rủi ro nguyên liêu, rủi ro tỷ giá đã được loại bỏ ở thời điểm hiện tại, nhưng dự báo cuối năm 2015 giá GAS sẽ tăng lại, hay việc hưởng lợi từ đồng won sẽ không còn nhiều như hiện tại.
Kết luận: Với những thông tin hiện tại, ước tính quý 4 lợi nhuận của BTP khoảng 100 tỷ, vượt gấp 4 lần kế hoạch. => Khuyến nghị MUA mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét