domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

VC7 - Cổ phiếu đặc biệt theo phương pháp định giá mới

Sau khi sử dụng phương pháp định giá theo phương pháp mới và lọc được một nhóm cổ phiếu để để đầu tư. Lão Trịnh xin giới thiệu từng cổ phiếu trong danh sách những cổ phiếu được lọc để NĐT tham khảo hiệu quả của phương pháp lọc mới này.

Công ty cổ phần xây dựng số 7 – VC7 
Ngành nghề
-          Xây lắp các công trình công nghiêp và dân sự
-          Hoạt động kinh doanh BĐS
-          Các dịch vụ khác
Phân tích hoạt động kinh doanh
Dự án tiêu biểu
-          Dự án Khu nhà ở để bán 136 Hồ Tùng Mậu khởi công từ năm 2010 đã bàn giao nhà và đang trong giai đoạn thu tất toán những hạng mục cuối cùng
-          Dự án 34 Cầu Diễn cũng đã gần hoàn tất thu tiền trong quý 3, chỉ chờ bàn giao nhà, khả năng có thể bàn giao nhà hoàn tất và ghi nhận doanh thu trong năm 2015.
Tổng cả hai dự án này mang lại khoản doanh thu khoảng hơn 210 tỷ đồng đang được treo ở phần doanh thu chưa thực hiện. Công ty sẽ hoàn tất bàn giao quyền lợi cho khách hàng và hoạch doán doanh thu lợi nhuận trong năm 2015 hoặc chậm nhất quý 1 năm 2016.
Doan thu
-          Doanh thu từ 3 nguồn chính là: Kinh doanh BĐS, Xây lắp và bán hàng hóa xấy dựng
-          Doanh thu tài chính chủ yếu là từ tiền gửi, với số tiền khổng lồ, mỗi năm công ty thu được khoảng 10 tỷ từ lãi tiền gửi.
-          Dự kiến doanh thu từ hoạt động kinh doanh chính của công ty 2015 khoảng 330 tỷ, với biên LN từ hoạt động kinh doanh trung bình khoảng 5% thì LN HĐKD của công ty năm 2015 khoảng 16.5 tỷ. LN từ đầu tư tài chính (lãi tiền gửi) khoảng 8-10 tỷ.
Do đó, tổng lợi nhuận năm 2015 của công ty ước đạt khoảng 20-22 tỷ đông sau thuế.
Sức mạnh tài chính
Nguồn tiền lớn
-          VC7 có một đặc điểm tương tự VC3 cách đây 6 tháng đó chính là nguồn tiền mặt rất nhiều, không chỉ vậy mà trong 6 tháng đầu năm công ty tiếp tục thu tiền từ các dự án BĐS 136 Hồ Tùng Mậu và 34 Cầu Diễn, tuy nhiên chưa hoạch toán doanh thu (tuân thủ TT200).
-          Theo tính toán lượng tiền của công ty trừ đi các khoản nợ vay phãi trã lãi là 221 tỷ đồng.
Theo công thức của Lão Trịnh:

Giá trị an toàn = (Tiền và tương đương tiền – nợ vay trả lãi)/ tổng cổ phần = 221 tỷ/8 triệu cp             = 27.7 ngàn/1 cổ phiếu.

-          Điểm mạnh tiếp theo của VC7 chính là TSCĐ đã được khấu hao gần hết (70%) và phần lớn tài sản đã khấu hao hết vẫn còn sử dụng được, khoảng 42.3 tỷ đồng
-          Ngoài ra, tôi chỉ xin lưu ý tới 2 vấn đề:
Một là, chi phí quản lý DN tăng mạnh trong 2 quý đầu năm
Hai là, khoản nợ vay của công ty là 29 tỷ từ cán bộ nhân viên là dư thừa, là một hình thức gửi tiết kiệm của BQT vào công ty.
Tuy nhiên, những vấn đề này là không đáng kể với một doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh như VC7.

Định giá
-          Theo dòng thu nhập thì chúng tôi ước tính EPS 2015 của VC7 khoảng 2.5k/cp, với P/E năm 2015 khoảng 7-8 lần thì giá của VC7 2015 khoảng 18-20k/cp
-          Theo phương pháp của Lão Trịnh thì thậm chí VC7 có thể vượt lượng tiền mặt hiện có của doanh nghiệp, giá trị có thể từ 25-30k/cp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét