domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

FPT cổ phiếu tiểm năng lớn nhất sau khi SCIC thoái vốn

Trong danh sách những cổ phiếu SCIC chuẩn bị thoái vốn gồm VNM, BMI, VNR, NTP, BMP, HGM, SGC, FPT, FPT Telecom, và Hạ tầng và BĐS VN, thì đánh giá FPT là cổ phiếu đáng để đầu tư nhất:

1.      Về giá:
-          Xét về giá thì VNM, VNR, NTP, FPT là những cổ phiếu niêm yết đang có giá trị ở mức hấp dẫn, và có thể được đánh giá đang ở mức thấp đối với nhà đầu tư tổ chức. Tuy nhiên, vốn hóa hiện tại thì VNM rất khó để lựa chọn đối tác trong nước có thể mua được nếu nhà nước không thực hiện nới room cho VNM.
-          VNR, NTP tuy giá đang ở mức thấp tuy nhiên để một tổ chức đứng ra thu gom thì tốc độ giá biến động cũng khá cao, chẳng khác gì BMP tăng từ 65-120k với thanh khoản khá thấp trong giai đoạn đầu.
-          FPT thì khác, mức giá có thể đánh giá giao động thấp hơn một chút với giá trị thực cho một cổ phiếu tăng trường, nhưng thanh khoản cũng ở mức khá tốt để tổ chức thu gom, và vốn hóa lại không quá lớn đối với phần SCIC thoái vốn.
2.      Về tiềm năng khi mua lại FTC
-          FPT Telecom (FTC) được SCIC nắm cổ phần chi phối và đủ sức quyết định mọi chính sách, nhưng nếu SCIC thoái vốn thì chẳng ai khác ngoài FPT được quyền mua phần này và sẽ đưa FTC vè một nhà.
-          Mảng FPT Telecom được đánh giá mạnh chẳng kém và có thể còn hơn cả mảng core chính là phần mềm hiện có của FPT, và với khả năng sau khi mua FPT còn có khả năng lớn đưa FTC phát triển mạnh hơn, khi không còn sự can thiệp của SCIC.
-          Lợi nhuận trước thuế (LNTT) năm 2014 của FPT có đến 34% đến từ mảng viễn thông, 24% từ mảng sản xuất phân phối phần mềm, 21% từ phát triển phần mềm. Có thể thấy mức độ quan trọng của FTC trong chiến lược phát triển của FPT và tốc độ tăng trường của ngành này ngày càng cao với một nước đang phát triển như VN.
3.      Lợi thế từ việc thoái vốn của SCIC
-          SCIC thoái 6% khỏi FPT và thoái hết khỏi FPT Telecom điều này được đánh giá là lợi kép cho NDT lớn:
+ FPT Telecom sẽ được FPT nắm (ít nhất là hơn 51%-65%) đủ để chi phối mọi hoạt động của FTC
+ Phần đóng góp của FPT Telecom ngày càng tăng cho FPT
+ SCIC thoái thêm 6% FPT cũng gia tăng thanh khoản và giúp nhà đầu tư lớn có quyền chủ động hơn trong giao địch mua bán.
-          Không còn sự can thiệp trực tiếp từ SCIC (hay nói cách khác không có sự can thiệp trực tiếp của nhà nước), thì FPT sẽ trở thành một công ty hoạt động năng động hơn, đúng với bản chất vốn có có của FPT. Tuy nhiên, vẫn được sự hỗ trợ ngầm từ nhà nước vì công nghệ thông tin và dược phẩm và là một trong những ngành mũi nhọn nhà nước khó thể bỏ qua nếu muốn phát triển quốc gia bền vững.
4.      Phân tích kỹ thuật đang chuẩn
-          Không thể bỏ qua phương thức giao dịch của FPT đã được nhà tạo lập lên kế hoạch rất chi tiết, và những thông tin đó đã được phản ánh vào giá với một đồ thị tuyệt vời.
-          Chart đồ thị theo ngày có thể bị sai lệch đôi chút do có sự hưng phấn quá độ của NĐT trong ngắn hạn, nhưng trung và dài hạn thì mọi thứ sẽ đi theo đúng hướng và được thể hiện trong chart tuần và chart tháng. 
-      Theo đồ thị giao dịch của FPT hiện tại chúng tôi xác định FPT đang giao dịch theo mẫu hình "Cup and Handle" chuẩn (đỉnh 2 khoảng 0.95 đỉnh 1, breakout không cao bằng đỉnh 1 và đỉnh 2), với phiên 14/10/2015 là phiên breakout và t+5 chính là hiện tượng test lại.

Theo chart ngày có thể thấy phiên giao dịch 14/10/2015 tạo một gap từ 46.4-46.7 (tính từ điểm cao gần nhất), do đó tại thời điểm T+ với những NĐT mua tại phiên 14/10 sẽ khó thu được lợi nhuận nếu mua đuổi giá cao, tuy nhiên sau khi FPT giao dịch lâp gap mấy phiên tiếp theo thì chắc chắn FPT sẽ tăng mạnh theo mẫu hình.


Dự giao động ngắn hạn làm nên sự sai phạm trong biểu đồ daily nhưng trong biểu đồ weekly thì sai phạm sẽ được xóa để hiện thị đúng theo bản chất thực sự của nó, lầ mẫu hình "Cốc và Tay Cầm" huyền thoại.

Kết luận:
SCIC thoái vốn là cơ hội để NĐT cá nhân và tổ chức có thể mua được những cổ phiếu tốt với giá hấp dẫn, tuy nhiên  tôi đánh giá ở thời điểm hiện tại VNM, FPT, VNR, NTP là những cổ phiếu đáng để đầu tư, với những tiêu chí về thanh khoản, vốn hóa, và cơ hội tăng trường.
Trong đó, FPT là cổ phiếu được hưởng lợi nhiều nhất trong lần cơ cấu này, vì thanh khoản tương đối tốt, giá hợp lý, tăng trưởng đều, và cơ hội tăng trưởng sau khi mua lại FPT Telecom là rất lớn. Mục tiêu ngắn hạn >55k, dài hạn phụ thuộc tiếp vào những chính sách phát triển từ FPT.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét