domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

MẶT DÀY, TÂM ĐEN, p4 - Chin Ning Chu


Lớn mạnh giữa những kẻ xảo trá và tàn nhẫn

Thực tế trong cuộc sống nếu bạn sống một cuộc đời với trái tim và ví tiền cùng để mở, bạn sẽ phải chịu thương tổn và mất cả ví tiền nữa. Một vị thánh bước trên đường với một cái ví tiền và đối với tên trộm thì việc “cuỗm” được cái ví và tiền trong đó sẽ quan trọng hơn là tìm hiểu cái ví của ai. Hơn thế nữa, ngoài việc bị trộm cái ví tiền thì tên trộm sẽ còn cướp cả niềm tin tốt đẹp của bạn vào cuộc sống và để lại cho bạn nỗi cay đắng trong lòng. Vì thế, sẽ rất quan trọng để nhận biết sự tồn tại của những điều tàn bạo và che chắn bạn khỏi tổn thương từ nó.


Những cách phòng tránh:

Hãy bảo vệ quyền lợi của bạn. Hãy nhận biết đúng giá trị và quyền lợi tương xứng của bạn và cố gắng bảo vệ chúng. Bởi nếu ngay cả bạn mà không muốn bảo vệ chúng thì sẽ không ai làm điều đó thay bạn cả. Thậm chí, khi bạn bênh vực cho bản thân thì cũng có những kẻ sẽ cố tình dìm bạn xuống để ngăn bạn không cản trở sự thăng tiến của họ. Ngoài ra, những ai biết giữ gìn quyền lợi của mình trong những việc ít quan trọng thì cũng có khuynh hướng bảo vệ quyền lợi của họ trong những vấn đề quan trọng hơn.

Hãy khéo léo truyền đi thông điệp “Đừng chèn ép tôi.” Cách thức mà một con chó học cách để phân biệt giữa những vị khách được chào đón và không được chào đón được đưa ra hành xử phổ biến trên thế giới là tất cả đều có khuynh hướng qụy lụy những kẻ giàu có quyền thế và chèn ép, xử sự hung bạo đối với những kẻ nghèo yếu. Tương tự như thế, những kẻ xảo trá và tàn nhẫn có khuynh hướng chung hay chọn những con mồi là những người cả tin, tử tế và đáng mến. Bởi vì những người này thường khao khát làm những điều tốt nhưng do sự ngây thơ, cả tin, nhút nhát… nên hành động của họ thường bộc lộ nhiều yếu điểm dẫn đến dễ bị lợi dụng.

Hãy tránh xa những kẻ xảo trá và tàn nhẫn. Đừng tham gia hay để liên quan đến những kẻ đó. Hoặc ngay cả nếu vì bạn kỳ vọng một lợi ích gì đó thì hãy làm chủ bản thân bằng cách dứt khoát dửng dưng, lãnh đạm với lòng tham của chính mình. Bởi khi đó bạn đang được lợi ích bằng cách dứt bỏ được những buồn đau, mất mát không cần thiết có thể có không sớm thì muộn trong tương lai.

Hãy giữ khoảng cách với những kẻ đánh cắp sự yên bình của bạn. Những kẻ này không nhất thiết là xảo trá hay tàn nhẫn mà chỉ đơn giản là làm bạn đau lòng. Sự bất mãn với cuộc sống, quan điểm sống lệch lạc khiến họ trở nên công kích đối với những người ở gần họ. Hành động của họ là tự phát và họ không thể tự kiểm soát được chúng. Vì vậy, dù rằng sau đó họ sẽ hối hận, nhưng hành động của họ sẽ lại tiếp diễn. Đó là những kẻ “giết người bởi ngàn nhát cắt”.

Bạn không cần được lòng tất cả. Loài người phức tạp và bạn không bao giờ biết chính xác khi nào thì hành động, lời nói của bạn bị coi là xúc phạm hay tôn vinh. Dù cho ý định của bạn là tốt hay xấu thì hành động của bạn sẽ được diễn giải theo cách tiếp nhận riêng của mỗi người khác nhau hơn là theo mong muốn của bạn.

Hãy lớn mạnh trong chính mình. Đó là một yếu tố đơn giản và quan trọng cần phải học trước khi lớn mạnh giữa những người khác. Một tinh thần khoẻ mạnh ở trong một thân thể cường tráng. Ngoài ra, tinh khí là phần quan trọng và quý giá của con người mà từ đó hoạt động của con người được sinh ra. Vì vậy, không nên hao phí một cách không cần thiết.

Và cuối cùng, hãy đừng mắc sai lầm bằng việc trở nên quá hăm hở rồi dẫn đến thái độ hung hăng. Bởi khi đó hành động của bạn sẽ dễ xúc phạm và gây tổn thương cho những người tốt bụng khác.


--- HẾT --- 

Người tóm lược: Vũ Thị Xuân Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét