domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

MẶT DÀY, TÂM ĐEN - Chin Ning Chu, p1


Mặt Dày, Tâm Đen mô tả quy luật bí mật của tự nhiên vốn chi phối cách hành xử của con người mà những người thành công ứng dụng. Nó đơn giản là nói về cách hành động, ứng xử, làm việc và làm thế nào để hành động đạt hiệu quả. Nó là một lý thuyết có tính thực dụng cao, có thể ứng dụng nếu con người có sự nỗ lực nào đó và được sử dụng cho cả mục đích tốt và xấu tùy theo người sử dụng nó.

Lý Tôn Ngô đã mô tả Mặt Dày, Tâm Đen phần nào trong cuốn Hậu Hắc Học của ông viết như sau:
Che giấu ý định của mình với người khác, đó là Hậu (Dày).
Áp đặt ý chí của mình lên người khác, đó là Hắc (Đen).


1.         Giới thiệu:

MẶT DÀY

Là một lớp vỏ để bảo vệ lòng tự trọng của ta khỏi sự chê trách của người khác.

Thông thường chúng ta có khuynh hướng tự ti nếu chưa thành công, và cho là đó là lỗi tại bản thân. Vì vậy, nếu muốn thành công thì phải hoàn thiện, thay đổi mình. Nhưng đối với người Mặt Dày thì anh ta luôn cho rằng mình là hoàn hảo, số 1. Anh ta có khả năng dẹp bỏ sự nghi ngờ tài năng chính mình, từ chối chấp nhận những thiếu sót, khuyết điểm mà người ta gán ghép cho anh ta. Hơn thế nữa, anh ta còn có khả năng đem suy nghĩ của bản thân cùng với sự tự tin tuyệt đối của mình để thuyết phục người khác rằng anh ta thực sự hoàn hảo. Kết quả cuối cùng là người khác cũng nhìn nhận xem anh ta là người hoàn hảo số 1 và tạo cơ hội để anh ta thành công.

Một người Mặt Dày không nhất thiết khi thuyết phục người khác thì phải quyết đoán, hung hăng hay khiêm nhường, trầm tĩnh mà họ thể hiện phong cách theo tùy hoàn cảnh yêu cầu.

TÂM ĐEN

Là khả năng hành động bất chấp hậu quả xảy ra cho người khác như thế nào mà chỉ quan tâm đến hiệu quả cho bản thân mình. Anh ta tập trung vào các mục đích của bản thân, sự hiệu quả, chiến thắng và phớt lờ cái hậu quả, giá của nó.

Hành động của họ có thể tàn nhẫn nhưng không nhất thiết là xấu xa mà đôi khi chỉ vì công việc, phận sự, trách nhiệm phải là như thế. Ví dụ một vị tướng khi ra trận cần phải chiến thắng kẻ thù, phải giết kẻ thù càng nhiều càng tốt. Việc giết người là tàn nhẫn nhưng nếu xét về phận sự của người lính khi phục vụ bảo vệ tổ quốc thì đó lại là hành động đúng, bắt buộc và là hành động dũng cảm.

Vì vậy, không thể thực hành Mặt Dày nếu không có Tâm Đen, cũng như không thể thực hành Tâm Đen mà không có Mặt Dày. Những người khi thực hành Mặt Dày, Tâm Đen thì cần phải có khả năng phớt lờ ý kiến khen chê, phán xét của người khác để thực hiện công việc của mình nhằm đạt được mục tiêu. Tùy theo hoàn cảnh mà có thể khi thì dựa nhiều vào Mặt Dày, khi thì dựa vào Tâm Đen.


--- CÒN TIẾP ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét