domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Loại chart & indicator nào được dùng phổ biến nhất thế giới ?


Trong cuốn sách New Frontiers in Technical Analysis, Paul Ciana đã khảo sát cách sử dụng chart PTKT của nhiều nhà đầu tư khác nhau từ năm 2005-2010, 44% đến từ Châu Mỹ, 38% từ Châu Âu, 12% từ châu Á, 2% từ Châu Phi. Kết quả như sau:





1

Ở Việt Nam rất phổ biến đồ thị nến Nhật Bản & rất ít dùng dạng Line, nhưng trên thế giới lại thích dùng chart Line (gần ½ TAer thế giới dùng Line) & Bar hơn, trong khi đó rất ít người dùng chart Log.
Tiếp theo là đồ thị intraday và đồ thị Historical, số lượng dùng đồ thị historical gấp đôi intraday.




2

Tuy nhiên, nếu nhìn vào sự thay đổi qua các năm thì càng ngày người ta càng thích dùng chart intraday hơn và càng ít dùng chart Historical.
Ở Việt Nam, với trở ngại t+3 cũng như dịch vụ cung cấp chart intraday real time chưa phổ biến nên số lượng nhà đầu tư dùng chart intraday rất thấp.


3

Chuyển qua việc sử dụng indi cầy tơ, được yêu thích nhất tất nhiên là MACD & RSI chiếm tới hơn 75% trong cuộc khảo sát. Điều đáng ngạc nhiên là 2 chỉ báo rất phổ biến và được nhiều cao thủ TA áp dụng là Bollinger Bands và Stochastics lại được rất ít người sử dụng, chỉ chiếm vài %. Các indicator nổi tiếng khác như Directional movement index (DMI), Ichimoku (GOC), Bloomberg’s Volume at Time (VAT) nằm trong top 7 indicator được sử dụng nhiều nhất.


4

Cuối cùng, nếu chi việc sử dụng chỉ báo kĩ thuật theo từng khu vực địa lý, có thể thấy người châu Á yêu chỉ báo Ichi mò Ku đến chừng nào, trong 100 người dùng thì 54.5% là người châu Á.


5

Nguồn: Vfpress.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét