domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Các mẫu hình chứng khoán và cách sử dụng

Xác định mẫu hình đơn giản được hiểu là một hệ thống dùng cho việc dự báo xu hướng của thị trường chứng khoán và kiếm lợi nhuận. Biểu giá hàng trăm năm cho thấy rằng giá di chuyển theo xu hướng (tôi chắc chắn các bạn đã nghe câu: Xu hướng là bạn).
Xu hướng chỉ là một indicator trong một sự cân bằng giữa cung và cầu. Những thay đổi này thường dùng đẻ xem hành động của thị trường thông qua sự thay đổi của giá cả. Những thay đổi trong giá thường tạo thành các mẫu hình có ý nghĩa để hành động như là tín hiệu để xác định xu hướng có thể trong tương lai. Nghiên cứu đã chứng minh rằng một vài mẫu hình có khả năng dự báo với xác suất cao. Những mẫu hình bao gồm: The Cup &Handle, Flat Base, Ascending and Descending Triangles, Parabolic Curves, Symmetrical Triangles, Wedges, Flags and Pennants, Channels and the Head and Shoulders Patterns. Với ý kiến các nhân, tôi nghĩ rằng đây là những mẫu hình tốt nhất cho việc giao dịch.
Do đó sau đây tôi xin giới thiệu một vài mẫu hình cơ bản, cũng như chỉ cho mọi người các để nhận dạng sự lặp lại  của thị trường, để đưa ra quyết định và dự đoán xu hướng thị trường.

1. Cốc và thay cầm (The Cup & Handle)
Cốc và tay cầm là mẫu hình có độ chính xác cao, và cổ phiếu sẽ đi chuyển khá mạnh mẽ sau khi hoàn tất mẫu hình. Nói chung cổ phiếu sẽ  đi chuyển mạnh mẽ trong khoảng từ 2-4 tháng, sau đó  trãi qua một thị trường điều chỉnh. Chứng khoán sẽ bị bán đi vào một chu kỳ giảm theo tay cầm khoảng 20-35% so với điểm cao nhất trước đó. Yếu tố thời gian sẽ từ 8 đên 12 tuần phụ thuộc vào điều kiện thị trường chung.










Khi chứng khoán đi lên để test lại đỉnh củ, chứng khoán sẽ chịu áp lực bán bởi những người mà mua tại hoặc gần mức

đỉnh đó. Áp lực bán này sẽ làm chứng khoán rơi vào giai đoạn sidewway với xu hướng hơi nghiêng xuống khoảng 4 ngày đến 3 tuần.
Tay cầm nói chung thấp hơn khoảng 5% so với đỉnh trước. Một tay cầm mà thấp hơn mức này nói chung là bị lỗi và ẩn chứa rủi ro  cho cho sự thất bại của mẫu hình.
Thời gian để mua cổ phiếu khi nó vượt lên vào cao hơn đỉnh của tay cầm và không phải là điểm cũ thiết lập 8-12 tuần trước.

Mẫu hình này có độ tin cậy rất cao, tuy nhiên việc quan trọng cần chú ý là những cổ phiếu tốt nhất cho mẫu hình này phải được phát hiện vào lúc thị trường bắt đầu vào chu kỳ mạnh mẽ và điều chỉnh khi thị trường vẫn đang còn tốt. 
2. Mẫu hình vai đaàu vai (Head and Shoulders Patterns)
Mẫu hinh Vai Đầu Vai thường được coi là mẫu hình đảo chiều và nó thường được thấy trong xu hướng lên, cũng như là mẫu hình đươc tin tưởng nhất được tìm thấy trong thị trường uptrend. Vào thời kỳ cuối, thị trường bắt đầu chậm lại và lượng cung và cầu đi vào trạng thái cân bằng.
                                  
-             Những người bán đưa lệnh bán vào thời điểm cao nhất tại đỉnh vai trái và giảm để thăm dò (bắt đầu hình thành đường neckline)
-             Người mua ngay lập tức quay lại trạng thái mua đẩy thị trường lên mức cao mới và cao hơn cả đỉnh trước (tạo đầu)
-             Tuy nhiên, đỉnh cao mới khá nhan chóng bị bán trở lại và kiểm tra lại xu hướng giảm tại đường neckline.
-             Những lực lượng trực chờ ngay lập tức đẩy giá lên một lần nữa, nhưng lần này không đẩy lên được đỉnh cao trước, hình thành vai phải.
-             Người mua cạn kiệt và thị trường test lại xu hướng giảm một lần nữa. Đường trend line nên được vẽ từ lúc bắt đầu hình thành đường neckline tới các điểm tiếp tục đường neckline.
Khối lượng là vấn đề rất quan trọng trong mẫu hình Vai đầu Vai. Khối lượng thường cao hơn  ở vị trí giá cao hơn bên vai trái. Tuy nhiên, khối lượng tại “đầu” thường thấp hơn, cho thấy người mua không hung hăng như trước. Và những nổ lực cuối cùng về khối lượng bên vai phải mặc dù có cải thiện hơn so với đầu nhưng vẫn phát ra tín hiệu rằng người mua đã bị đuối sức.

Người bán và người mua trước bắt đầu xả hàng. Mẫu hình hoàn thành khi nó giảm break qua đường neckline. Khối lượng phải tăng vào thời điểm breakout này.
3. Mẫu hình lá cờ

- Mẫu hình lá cờ là một trong những mẫu hình tiếp tục xu hướng. Chúng  tạm thời ngừng tăng giá trong một xu hướng tăng mạnh mẽ. Giá sẽ di chuyển trong một tam giác tại điểm dừng của đà tăng, chúng có thể đi theo hình tam giác, có thể đi theo hình chữ nhật (có thể ngang hoặc dốc xuống) trước khi có sự tăng giá tiếp tục.

Mẫu hình lá cờ là một trong những mẫu hình tiếp tục xu hướng đáng tin cậy nhất.
Điều kiện về khối lượng khi hình thành mẫu hình đó là khối lượng phải suy giảm đáng kể trong thời gian giá hình thành lá cờ. Tại điểm break khối lượng phải lớn hơn trung bình 30 ngày trước đó.
Mục tiêu giá:


Mục tiêu giá của mẫu hình bằng với cán cờ tình từ điểm break out khỏi lá cờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét