domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Các nguyên tắc khí dùng phân tích kỹ thuật chứng khoán

Phân tích kỹ thuật chứng khoán là bộ môn rất thông dụng trong đầu tư chứng khoán, ở việt nam cũng như nước ngoài cũng vậy. Để hiểu rõ phân tích kỹ thuật những người nghiên cứu nên hiểu được bản chất và kiên quyết làm theo những nguyên tắc đặt ra. Sau đây là một vài nguyên tắc và kỹ thuật trong phân tích kỹ thuật.
1. Phải chắc chắn rằng chứng khoán của bạn đi theo một trong những mẫu hình hoặc nền tảng cơ bản (phần này sẽ có trong bài sau) mà có độ mạnh trong PTKT, sau đó mới cân nhắc mua.
2. Mua khi cổ phiếu di chuyển lên trên (break out) đường xu hướng của mẫu hình hoặc nền tảng cơ sở, và cần phải đảm bảo rằng khối lượng  cũng phải trên mức trung bình tại thời điểm break out này xảy ra. Không mua nếu nó lên trên 5% so với đường xu hướng. Bạn cũng nên quan sát khối lượng di chuyển so với trung bình 25 ngày trước.
3. Phải bán ngay chứng khoán nếu nó rơi xuống dưới đường xu hướng hoặc điểm break out. Thổng thưởng nên bán nếu giá thấp hơn điểm breakout khoảng 3%, tất nhiên cái này mỗi nhà đầu tư có thể tự đưa ra nguyên tắc cho mình.
4. Bạn nên cân nhắc bán 50% danh mục nếu cổ phiếu tăng khoảng trên 15% so với điểm break out.
5. Hãy nắm giữ cổ phiếu mạnh nhất  và di chuyển xu hướng dài nhât trong danh mục của bạn và bán đi những cổ phiếu ngừng biến động hay thay đổi xu hướng một cách nhanh chóng.
6. Hãy nhận định và theo dõi những nhóm cổ phiếu mạnh nhất, cố gắng hướng các lựa chọn của bạn vào những nhóm này.
7. Sau khi thị trường tăng một thời gian đủ dài, cổ phiếu của bạn sẽ trở nên dễ bị tổn thương và dễ bị bán ra, điều này có thể xẩy ra nhanh chóng và rất khó để bạn tin điều đó. Hãy vẽ một đường xu hướng mới và học những mẫu hình đảo chiều có thể giúp bạn thoát những cổ phiếu này. Một vài cuốn sách có thể có ích cho bạn lúc này đó là đọc cuốn sách về Candlesticks hoặc Encyclopedia of Chart Patterns của Bulkowski.
8. Hãy nhớ rằng khối lượng (dòng tiền) quan trọng trong sự di chuyển của cổ phiếu, do đó hãy học cách tìm hiểu hành vi di chuyển của khối lượng và sau đó sẽ biết cách phản ứng như thế nào với đột biến khối lượng. Khối lượng là chìa khóa trong sự di chuyển của cổ phiếu của bạn bao hiệu sự thành công hay thất bại.
9. Nhiều cổ phiếu hay được các báo chí khuyến nghị điểm mua, chỉ bởi vì nó đạt được một điều kiện mà họ đưa ra, và điều này không có nghĩa là nó là đáng để mua. Mà quan trọng bạn phải xem xét thị trường chung, sau đó kết hợp giá chứng khoán đó với sự di chuyển của khối lượng tại điểm mua xem liệu đã đạt đủ điều kiện để tăng hay chưa.
10. Điều quan trọng là bạn không được sử dụng margin cho đến khi bạn kiểm soát được thị trường, biểu đồ và cảm xúc của bạn. Margin có thể hủy diệt bạn, làm phá hết tài sản của bạn.

                 (Lão trịnh - skype: viet90_finance)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét