domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Ngày 4/5/2015 thị trường giảm vì đâu và chúng ta phải làm gì?

Ngày 4/5/2015, một ngày sau kỳ nghỉ lễ dài với không nhiều thông tin tiêu cực trong ngày, nhưng thị trường lại đạp rất mạnh mất hơn 17 điểm. Vậy nguyên nhân do đâu và hành động của chúng ta tiếp theo là gì? Bài viết sau đâu chỉ xin nhấn mạnh những yếu tố chính ngắn gọn, còn việc trao đổi xin được trả lời cá nhân sau.
- Thứ nhất, thông tư 200 có hiệu lực từ ngày 5/2/2015 như một đòn đánh mạnh vào các công ty bất động sản, những công ty mà đa số trước nay con số LN được phóng đại nhiều lần bởi các tiểu xảo.
http://cafef.vn/thi-truong-chung-khoan/doanh-nghiep-bat-dong-san-chu-y-bi-hoi-to-doanh-thu-voi-thong-tu-200-20150426220311476.chn
BĐS chiếm tỷ trọng khá trên thị trường chứng khoán, do đó việc ảnh hưởng của thông tư này sẽ làm giảm đáng kể LN của các công ty, có nhiều công ty sẽ phải báo cáo gần như không có doanh thu vì các dự án thường đang trong giai đoạn thi công. Ngoài ra, TT200 cũng ngăn chặn và giảm thiểu được nhiều trường hợp các công ty hợp tác mua bán các khoản đầu tư của nhau tạo doanh thu ảo.
Đánh giá thông tư này là tác động rất tiêu cực lên các cổ phiếu niêm yết (thực chất đã phản anh mấy phiên trước lễ rồi), nhưng lại tạo ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoản phát triển bền vững, và tránh bị các con số ảo đánh lừa thị giác. Hơn nữa, nó cũng tạo ra một cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư mua bán những cổ phiếu này, chỉ cần xác định đúng thời điểm công ty hoàn thiện dự án lớn vào quý nào là có thể kiếm được mức lời khá lớn (đặc thù của xây dựng BĐS).

- Thứ hai, vụ BID sáp nhập MHB, CTG sáp nhập với PGB... sẽ làm tăng vốn và đồng thời cũng làm tăng cục nợ xấu hơn gấp nhiều lần. Ngoài ra, những lượng lớn cổ phiếu của ngân hàng nhỏ lâu giờ đang bị kẹp giờ này có thể bán được giá cao mà thị trường khó thể hấp thụ hết được.
http://duyviet90.blogspot.com/2015/04/su-that-ang-sau-viec-hoan-oi-co-phieu.html
Tuy nhiên, có hai cách giải quyết vấn đề này. Một là có thể hạn chế thời gian bán những cổ phiếu chuyển đổi , hai là có thể nới room và bán bớt phần này cho nước ngoài.

- Thứ ba, vụ dàn khoan Trung Quốc tiền vào biển Đông. Tuy chưa xác định được tọa độ đặt dàn khoan, nhưng những lo ngại với trường hợp tháng 5/2014 cũng làm NĐT yếu tâm lý và chọn giải pháp an toàn là bán.
Tuy nhiên, gần đây Tổng BT Nguyễn Phú Trọng đã thăm TQ và chắc chắn sẽ có những thỏa thuận nâng cao hơn vấn đề hợp tác hai nước. Thêm nữa, VN lại sắp vào giai đoạn ĐH Đảng rất gay go và quyết liệt, do đó việc làm phực tạp tình hình biển Đông cũng được VN và TQ quan tâm. VN lại mới phô diễn sức mạnh Hải Quân và chắc chắn sẽ hành động quyết liệt hơn 2014 và TQ cũng biết điều này. Có chăng đó chính là việc TQ trả đũa việc Philippin tập trận cùng Mỹ thời gian qua, và dàn khoan sẽ vẫn đi vào biển Đông nhưng sẽ đóng ở vị trí đang tranh chấp với Philippin.

- Cuối cùng, đó chính là việc giá xăng dự kiến tăng mạnh. Giá xăng tăng bởi 2 lý do chính, một là thuế môi trường tăng 300% và hai là giá dầu thế giới cũng có bước phục hồi mạnh mẽ thời gian qua. Tuy nhiên, hà nước cũng điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu và cũng làm giảm chi phí xăng dầu xuống. Tóm lại, với mục tiêu kiểm soát CPI thì chính phủ không cho giá tăng tăng qua nhiều trong lần này, và ước tính của tôi cũng chỉ <=1.5k

- Tổng kết lại, thị trường chỉ yếu ảnh hưởng bởi 2 tin đầu tin là chính, 2 tin sau chỉ mang tính chất tâm lý. Vậy để giải quyết những vấn đề trên thì cấp bách lúc này là việc Chính Phủ đồng ý cho nới thêm room Ngân hàng (có thể là cho một tổ chức được sở hữu nhiều hơn), tiến đến là nới room thêm một vài lĩnh vực chưa cốt lõi.
Thị trường thường phản ánh thái quá thông tin, và đặc thù áp lực margin có thể làm thị trường giảm thêm chút nữa (tuy không nhiều margin như tháng 5/2014). Mọi người vẫn tiến hành theo kế hoạch của bài viết bắt đáy. 
http://duyviet90.blogspot.com/2015/03/ke-hoach-bat-ay-sau-ot-suy-giam-thang-3.html

Bonus: Về diện kỹ thuật thì VNINDEX chỉ cần hội tụ đủ 1 trong 2 điều kiện của mẫu hình VĐV hoặc cả 2. Tính theo phiên giao dịch thì time đâu đó giữa tháng 5/2015 là thỏa điều kiện, còn tính theo điểm số thì cỡ 520 điểm là thỏa điều kiện điểm số. 

Cuối cùng chúc NĐT thành công, cần biết thêm thông tin liên hệ skype



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét