domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THÁNG 6

1.    Tin tức nổi bật
*       Kỳ vọng thông tin sửa dự thảo Nghị định 58 về hoạt động nới room cho khối ngoại sẽ có trong đầu tháng 6. Nếu điều này xảy ra thì dòng chứng khoán, ngân hàng và những cổ phiếu cơ bản tốt hết room sẽ được khối ngoại tích cực mua, và thúc đẩy thị trường vượt kháng cự 580, tiến tới mốc 600 điểm.

*       Thông tư 200/2014/TT-BTC, sẽ là tâm điểm ảnh hưởng đến dòng BĐS trong báo cáo giữa năm, tuy Bộ tài chính đã ban hành Thông tư 75/2015, (sửa đổi, bổ sung Điều 128, Thông tư 200, có hiệu lực từ ngày 14/7/2015), về việc lùi, hoãn thực thi TT 200. Nhưng đánh giá với những doanh nghiệp BĐS đã ghi nhận doanh thu mà dự án chưa hoàn thành sẽ phải ghi giảm doanh thu (không được ghi doanh thu nhận trước khi chưa hoàn thành dự an), dẫn đến sẽ có một đợt suy giảm giá của dòng BĐS vào thời điểm cuối tháng 6, thời điểm BCTC giữa năm.
*       Tỷ giá vẫn đâng là vấn đề lo ngại nhất của thị trường trong thời gian tới, nếu những tháng tới thâm hụt thương mại không giảm, NHNN không có những biện pháp kịp thời kiểm soát thị trường ngoại hối dễ dẫn đến mất lòng tin cho NĐT ngoại và bất ổn vĩ mô sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng của nền kinh tế.
2.    Phân tích Vn-index
Vn-index xác nhận tăng theo mẫu hình Falling Wedge với giá mục tiêu có thể đạt 590-600 điểm trong 1 tháng. Động lực đợt tăng giá lần này từ việc sửa Nghị định 58 về nới room cho khối ngoại.
Đồ thị VN-Index theo ngày (cuối ngày 27/5)

Khả năng Vn-index sẽ có đợt điều chỉnh tại vùng 590- 600 điểm vào khoảng thời gian gần cuối tháng 6. Thứ nhất, do áp lực rút tiền làm BCTC của các công ty , tổ chức; Thứ hai, ảnh hưởng thông tư 200 về cách tính lại EPS và ghi nhận doanh thu.
Ngay tại MA200 vùng 580 điểm thị trường có thể sẽ điều chỉnh về khoảng 565 điểm. Do đó, đối với chiến lược cơ cấu lại danh mục có thể chọn thời điểm này.
Phân tích đồ thị theo tuần cho thấy, Vn-index đã đánh mất xu hướng trong ngắn hạn, và khả năng Vn-index sẽ có đợt tăng mạnh sau khi hết quý 3/2015. Hình thành mẫu hình Cốc Tay Cầm trong dài hạn, thị trường bùng nổ vào đầu năm 2016 với nhưng tin tức khả quan từ TPP, hội nhập Asian và sẽ bơm tiền mạnh mẽ hơn ra nền kinh tế…

                                     (Trích báo cáo phân tích tháng 5 - Lão Trịnh)

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét