domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

MẸO NHỎ KHI ĐI QUÂN SỰ

[Mẹo nhỏ khi đi quân sự cho 41k]
Khi nghĩ đến học quân sự, đối với những ai chưa từng trải qua, ắt hẳn sẽ liên tưởng đến những chuỗi ngày khó khăn, vất vả nơi thao trường đầy nắng gió. Song, thực tế không phải vậy. Đó thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên với biết bao trải nghiệm thú vị.
Cùng với sự háo hức chờ đợi những tháng ngày trải nghiệm cuộc sống quân đội, không ít bạn còn nhiều băn khoăn về cách thức sinh hoạt, học tập và quy định tại nơi sẽ đến. Và mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vài điều cơ bản.

Các bạn được bố trí vào các đại đội khác nhau, thích nhất là được vào đại đội điểm, sướng vô cùng. Mỗi bạn sẽ được phát một bộ áo quần bộ đội và một chiếc mũ tai bèo. Nhớ giữ gìn cẩn thận nếu không muốn nộp phạt vì làm mất nhé! Thầy sẽ chỉ cách gấp chăn màn đúng quy chuẩn của quân đội.Tất cả các giờ đi học và duyệt binh phải chấp hành tác phong chỉnh chu, mang giày bata và đội mũ. Khi học trên giảng đường thì mặc áo sơ mi, quần tây hoặc quần rin sẫm màu. Còn những buổi học ngoài thao trường thì mặc quân phục.
 Mỗi buổi sáng, khi đồng hồ điểm 5h, sẽ có tiếng chuông báo hiệu cùng lời nhắc nhở của thầy quản lý, các bạn nhanh chân tập trung trước sân của đại đội mình để tập thể dục. Nếu vì ngái ngủ mà trốn tập hoặc đi trễ sẽ bị nhắc nhở và bị phạt. Các bạn sẽ được sự hướng dẫn của thầy và tập trong vòng 30 phút, sau đó trở về phòng ăn sáng, dọn dẹp phòng sạch sẽ. Thầy sẽ đến kiểm tra rồi bắt đầu tập trung đi học.Đến bây giờ mình vẫn chưa quên được câu nói của thầy: “Nội vụ vệ sinh, vệ sinh các khu vực”. Thời gian học chính thức từ 7h - 10h30, 13h – 16h. Mỗi giảng đường là một đại đội. Trong giờ học, ngoài các thầy đứng lớp giảng bài, còn có sự hiện diện mọi lúc mọi nơi của thầy quản lý. Vì vậy, các bạn nên học nghiêm túc, không nói chuyện, không ngủ trên bàn. Nếu muốn biết cảm giác bị phạt thế nào thì thử vi phạm một lần xem sao.Ngoài những giờ học trên giảng đường, các bạn sẽ được học ngoài bãi tập với những bài hiệu lệnh tập đi đều, bước đều, tháo lắp súng, nhắm bắn. Những giờ học ở bãi tập cũng thường được các bạn thích thú vì vừa học, vừa chơi, môi trường cởi mở và nhất là có khá nhiều thời gian rỗi để lưu lại những bức hình kỉ niệm – một cơ hội tuyệt vời cho những bạn muốn “tự sướng” trong trang phục chiến sĩ.Sau giờ học sẽ là thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi. Các bạn có thể đề xuất ý kiến của mình về thức ăn cho mỗi bữa. Ví dụ như buổi sáng thường là bánh mì sữa, bánh mì súc xích hay là bánh ướt. Nếu muốn thì sáng nào cũng ăn bánh mì súc xích cũng được hết, như mình hồi trước vậy. Buổi trưa và buổi tối, có thể yêu cầu nhiều thức ăn, ít cơm hơn chẳng hạn. Đúng vào lúc 19h, các bạn sẽ tập trung ở sân xem thời sự và nghe những lời nhắc nhở, dặn dò của thầy. 21h là thời điểm tiếng hiệu lệnh cuối cùng vang lên, báo hiệu giờ ngủ bắt đầu. Lúc này, các tiểu đội trưởng sẽ tạm thu điện thoại và nộp cho thầy quản lý cất giữ để đảm bảo tài sản cho các bạn và sáng ngày mai sẽ trả lại. Sau thời gian này, tất cả mọi người phải tắt hết đèn và ngừng mọi hoạt động diễn ra. Tuy nhiên, theo trải nghiệm của mình thì các phòng vẫn cứ râm ran, nhộn nhịp như bình thường với bao nhiêu trò chơi, bao nhiêu cuộc tâm tình, chỉ có vấn đề là không được mở đèn mà thôi. Khi có thầy đến kiểm tra là mấy đứa lăn quay ra giả đò ngủ. Nếu thầy có hỏi thì nói là nằm dưới sàn nhà cho mát. Đặc biệt là không được sử dụng điện thoại di động. Nếu có bạn nào dùng thì cả phòng bị phạt.Cũng nói thêm một điều là các bạn đừng quá lo lắng với các kì thi của các học phần. Có cả học phần lý thuyết và thực hành. Phần thực hành đòi hỏi các bạn phải ghi nhớ, chú ý cẩn thận những thao tác của giảng viên, đồng thời phải luyện nhiều nhiều mới bảo đảm được một phần thi tốt cho mình. Không nên bỏ qua phần thực hành nào, và hãy luyện tập ngay khi có thể. Khi kì thi đến, thầy quản lý sẽ kiểm tra bài của các bạn, nếu không thuộc sẽ bị chép phạt. Vì vậy các bạn nên đem vở thật dày nhé. Số lượng chép phạt nhiều vô kể nên thầy cho các bạn chép phạt giúp nhau, mục đích là thuộc bài.
Học quân sự không những là thời điểm sinh viên tiếp xúc gần hơn với phong cách sống trong quân ngũ mà còn là lúc tình bạn, tình yêu được gắn kết thêm. Có không ít những cặp đôi nên duyên với nhau tại khu quân sự này.Ngoài việc học tập, sẽ có một ban công tác an ninh quốc phòng thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi như văn nghệ, bóng chuyền,… để các đại đội thi với nhau.

Các bạn cần chuẩn bị chăn màn, gối, soffel, đồ dùng vệ sinh cá nhân đầy đủ và nhớ có một số loại thuốc thông thường như trị đau bụng,thuốc cảm,…Số lượng quần áo mang theo thì tùy khả năng mang theo mỗi bạn. Có thể chuẩn bị thêm những thực phẩm khác nếu cảm thấy không muốn ăn cơm khu quân sự hoặc có món ăn vặt cho các buổi tối. 
Học quân sự là thời gian cực kì đáng nhớ thời sinh viên. Vì vậy, hãy cố gắng học tập, rèn luyện và tích cực xây dựng các mối quan hệ trong thời gian này. Còn rất nhiều điều thú vị chờ đợi các bạn, hãy đi và cảm nhận. Đừng để 1 tháng “quân sự” trôi qua vô nghĩa.Hãy chuẩn bịchuđáo và sẵn sàng đón nhận thật nhiều trải nghiệm lý thú của riêng mình!

Hồ Thị Thu Thủy – 40K12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét