domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

[BÍ QUYẾT ÔN THI CUỐI KỲ]

Chú ý những buổi ôn tập
Đa số sinh viên thường bỏ những buổi học cuối cùng trên lớp để tranh thủ về quê hay đơn giản là do tâm lý lười học. Nhưng thực ra đây là những buổi học rất quan trọng và không nên bỏ qua. Với đề thi mở, do khối lượng kiến thức nhiều và trải rộng nên giảng viên sẽ nhấn mạnh ở những chỗ cần thiết, cho các câu hỏi trong các đề thi của năm trước hoặc câu hỏi để bạn làm thử. Bạn nên chú tâm vào những phần này vì đây là những phần rất có khả năng nằm trong đề thi. Với đề đóng, nhất thiết phải học theo những câu hỏi ôn tập mà giảng viên đưa ra. Tất cả những gì có liên quan nhiều nhất tới đề thi đều được dặn dò trong buổi học ôn tập này.

Xây dựng kế hoạch ôn tập hợp lý


Sinh viên trường ta thường có khoảng thời gian dài hơn nửa tháng để chuẩn bị ôn tập cho tất cả các môn học. Nếu bạn nào trong quá trình học còn lơ là thì đây là khoảng thời gian tốt để xem lại và củng cố những bài học chưa hiểu.
Trong thời gian này, cần xây dựng cho mình một kế hoạch học tập khoa học, nghĩa là phân bố hợp lý thời gian cho từng môn học cụ thể. Quan trọng là phải kiên trì thực hiện kế hoạch để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý
Mùa thi là thời gian căng thẳng nhất, sinh viên cần giữ gìn sức khoẻ để đảm bảo trạng thái minh mẫn tập trung cho việc học.Việc nhồi nhét kiến thức vào những ngày cận kề kỳ thi không mang lại hiệu quả mà còn gây phản tác dụng. Bên cạnh kế hoạch học tập đề ra, cần kết hợp với vận động thân thể và thư giãn trí óc như tập thể dục, nghỉ giải lao, nghe nhạc…. Hạn chế thức quá khuya để đảm bảo ngủ đủ giấc. Ngoài ra, cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý: ăn đủ bữa, bổ sung nhiều loại trái cây, hạn chế uống cà phê…

Tạo tâm lý thoải mái
Trong mùa ôn thi, các bạn sinh viên nên tạo cho mình một tâm lý thực sự thoải mái, việc căng thẳng quá mức ảnh hưởng không tốt tới quá trình chuẩn bị cho kỳ thi. Những bạn đã lỡ rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy” cũng không nên quá hoảng sợ mà hãy bình tĩnh ôn tập. Suy nghĩ của các bạn là “học cũng không kịp nữa” hoàn toàn không đúng. Trong thời gian nghỉ ôn thi dài ngày như vậy, với phương pháp học tập đúng đắn, nghiêm túc, các bạn sẽ lấy lại được những kiến thức cơ bản nhất.
Chúc các bạn ôn tập hiệu quả và có một kì thi thật thành công!
Nguồn tham khảo: http://www.lamsao.com/bi-quyet-on-thi-hieu-qua-danh-cho-sinh-vien-p214a85731.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét