domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

[BẠN CÓ MỘT KỲ THỰC TẬP NHƯ THẾ NÀO ?]

Bạn đang là sinh viên? Bạn nghĩ thực tập là khoảng thời gian khó nhằn mà ai cũng phải trải qua? Bạn chỉ xem nó đơn thuần là điều kiện cần để ra trường? Bỏ qua một chút định kiến và suy nghĩ tích cực hơn, có bao giờ bạn nghĩ rằng: “Thực tập không chỉ là điều kiện để ra trường mà còn là một cơ hội tốt để làm việc”? Có cơ hội trò chuyện cùng chị Lê Thị Ngọc Trân - cựu sinh viên lớp 38K12 về khoảng thời gian làm thực tập sinh vừa qua, một sinh viên năm 2 cũng từng có nhiều suy nghĩ không tốt về kỳ thực tập tốt nghiệp như tôi bỗng dưng có hứng thú lạ kỳ.

Chị Ngọc Trân từng là một sinh viên với thành tích học tập khá tốt, là Phó ban tài chính đối ngoại của Clb DUE Marketer, Bí thư Chi đoàn 38K12 và Ủy viên Liên chi đoàn khoa Marketing. Cùng với tinh thần hướng ngoại, ham học hỏi và sự nỗ lực kiên trì theo đuổi đam mê của mình, không khó để chị được nhận vào thực tập tại công ty HKT INC. – nơi có tiêu chuẩn thực tập khá cao mà nhiều người mơ ước.

Chia sẻ nhiều hơn, chị Trân cho rằng yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công đối một thực tập sinh đó là thái độ nghiêm túc khi làm việc, tinh thần ham học hỏi và kiên trì theo đuổi mục tiêu. Bạn có thể lên công ty thực tập 4 buổi/tuần theo quy định tối thiểu của trường nhưng lên công ty tất cả các ngày trong tuần bạn sẽ được giao việc nhiều hơn, được trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn. Vậy đâu là lựa chọn khôn ngoan? Chị ấy nghĩ cứ “chơi hết mình, làm hết sức”, đâu đó rồi mình sẽ vô tình nhận lại những điều ý nghĩa.

Ngày về thăm trường, tôi thấy ánh lên trong mắt chị một niềm vui: “Hôm nay về lại trường chị vui lắm, bao nhiêu kỉ niệm ùa về. Chị nhớ tới sự nhiệt tình của các thầy cô trong khoa Marketing, đặc biệt là những tư vấn, định hướng, dẫn dắt của cô Lan Hương đã giúp chị rất nhiều trong cuộc sống. Chị cũng nhớ tới 2 người bạn “đặc biệt” đã bên chị trải qua những vui buồn, những thời khắc quan trọng của tuổi trẻ. Có được một người dẫn dắt tận tâm, những người bạn đồng hành tuyệt vời là thành quả to lớn nhất trong suốt 4 năm đại học của chị”.

Được nghe những chia sẻ của chị, một đàn em khóa dưới như tôi không khỏi cảm thấy tự hào và háo hức. Tự nhủ bản thân ngay từ bây giờ phải cố gắng nhiều hơn, chăm chỉ hơn, năng động hơn để có một cuộc sống, công việc như ý muốn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét