Đấy là tên chương trình mà Khoa Marketing đã tổ chức đầu tháng 5 vừa qua đặc biệt dành riêng cho các bạn học sinh Trung học Phổ thông trên địa bàn TP Đà Nẵng. Sự hồ hởi của các bạn học sinh đến từ trường THPT Lê Quý Đôn, Phan Châu Trinh, Hoàng Hoa Thám… đã được thể hiện qua từng nét mặt, từng thắc mắc… về ngành marketing trong giờ học thử; từng cử chỉ khi các bạn được đưa đi tham quan quanh khuôn viên trường, thư viện, sân thể thao...
Có đam mê marketing với định hướng nghề nghiệp rõ ràng, hay chỉ đơn giản thử trải nghiệm để khám phá bản thân – Tất cả đều cùng một câu hỏi khi đến với “Một ngày làm sinh viên Marketing”: MARKETING LÀ GÌ VÀ MANG LẠI CƠ HỘI GÌ?
Không chỉ bó buộc trong khái niệm về Marketing, các bạn học sinh sau hơn 1 giờ đồng hồ đã có trong mình mỗi nhận thức riêng: Marketing là cầu nối giữa Doanh nghiệp và Khách hàng; Marketing không đơn thuần là hình ảnh một người đi tiếp thị, chào bán sản phẩm; Marketing xuất hiện ở mọi nơi, được ứng dụng trong bất kì một tổ chức nào (lợi nhuận/phi lợi nhuận), thậm chí trong chính bản thân mỗi chúng ta… Khiến các giảng viên Khoa Marketing cùng các anh chị sinh viên, cựu sinh viên trong khoa hào hứng có lẽ là sự sôi nổi, dạn dĩ của các bạn – một lợi thế của người làm marketing. Dù vậy, với tính cách hướng nội, bạn đừng cho rằng mình không hợp với marketing nhé! Khoa đặc biệt ấn tượng một nam sinh điềm đạm, đậm người với làn da ngăm đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn bởi vốn hiểu biết tự tìm tòi của bạn về lĩnh vực này cũng như mối quan tâm của bạn dành cho GS. Philip Kotler – người được mệnh danh là cha đẻ của Marketing.
Vô cùng thách thức nhưng cũng không kém phần hứng khởi có lẽ là phần ứng dụng sơ đồ tư duy để minh hoạ những mảng đặc thù trong Marketing như Marketing kĩ thuật số, Facebook Marketing, Marketing lan truyền… Kĩ năng phối hợp, dẫn dắt, sáng tạo… đã được khắc hoạ rõ nét qua 15 phút làm việc nhóm. Các bạn học sinh được tặng một huy hiệu xinh cùng những món lưu niệm nhỏ, và dĩ nhiên nhóm dẫn đầu bình chọn với được dành riêng một phần quà đặc biệt.
Sau tiết học thử, các bạn học sinh có dịp so sánh nhận thức của bản thân về marketing giữa trước và sau khi được giới thiệu. Thời lượng hạn chế không thể thoả mãn hết những quan tâm của các bạn về ngành nghề nhưng chắc hẳn đã gợi mở thêm cho các bạn nhiều điều, về một biên giới mới kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật, hay đơn giản là một lĩnh vực đang chờ bạn khám phá ở phía trước!
CHÚC CÁC BẠN CÓ MỘT KỲ THI QUỐC GIA THẬT TỐT NHÉ!
#1ngaylamSVmarketing #cohoinghenghiep #tuvantuyensinh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét