domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

THƯ GIÃN TRƯỚC KHI THI



Chỉ còn vài ngày nữa là bước vào trận chiến thi đại học rồi, có lẽ nhiều thí sinh không tránh khỏi lo lắng và đang cuống cuồng thức khuya học bài hay ngồi lì trong phòng ôn tập. Nhưng đều đó thì không tốt tí nào.
Bạn có biết:
- Lo lắng sẽ làm giảm trí nhớ .
- Áp lực ảnh hưởng 20-50% chất lượng bài thi (theo nghiên cứu của đại học California 2008).
Điều trên tôi có thể chắc chắn với bạn là đúng vì tôi cũng từng trải qua kì thi đại học  và mỗi khi tôi căng thẳng thì hầu như tôi không nhớ nổi kiến thức đã học ngay cả kiến thức cơ bản nhất, mọi thứ cứ loạn cả lên.

Vì vậy trước khi bước vào kì thi quan trong này các bạn cần nhớ những điều tưởng như đơn giản mà ảnh hưởng tới kết quả rất nhiều sau nhé!
1, Thư giãn 1-2 ngày trước khi thi
- Thay vì lo lắng, các thí sinh hãy coi chuyện thi cử bình thường như chuyện kiểm tra 15 phút hay 45 phút ở trường thì sẽ giúp bạn đỡ lo hơn. 
- Càng cận kề ngày thi thì các bạn nên giảm khối lượng học xuống thấp và dành thời gian thư giãn nghỉ ngơi nhiều hơn để tinh thần thoải mái. Tinh thần thoải mái sẽ giúp các bạn tự tin hơn vào bản thân  mình, “vũ khí” mình đã trang bị cho cuộc chiến.
- Các bạn phải chú ý không nên nhồi nhét kiến thức thời điểm trước ngày thi, nó không giúp được gì các bạn mà ngược lại làm kiến thức bạn đã học loạn lên, trí nhớ giảm.
2, Chăm sóc sức khỏe của mình 
Ăn uống điều độ, không bỏ bữa sáng, ăn đủ chất : bột đường, sơ, béo,…. ăn nhiều trái cây giàu vitamin.
Uống nhiều nước để cơ thể mát hơn.
Tránh sử dụng các chất kích thích như chè, cafe để thức khuya học bài. Vì sau đó làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, não hoạt động hiệu suất kém hơn (điều này tôi đã bị rất nhiều)
Ngủ đủ giấc là rất quan trọng cho việc “sạt pin” đấy.
      3, Suy nghĩ tích cực
Không nên quá lo lắng hay có những xúc cảm tiêu cực vì nó làm bạn rất mất tinh thần hay cảm thấy sợ sệt.
Không nên có tâm lí thi là phải đậu.
     4, Tránh những thực phẩm khó tiêu  và những món ăn lạ
Thực phẩm khó tiêu sẽ làm bạn khó chịu hơn ảnh hưởng đến sức khỏe và bài thi hay thức ăn lạ đôi khi sẽ làm bạn đau bụng vì không quen.
     5, Làm những điều bạn cảm thấy thoải mái
Chẳng hạn như nghe một bài hát bạn thích khi bạn cảm thấy căng thẳng hay bạn có thể đi chơi cùng bạn bè….cho tinh thần minh mẫn nhất.

Chúc các sĩ tử có một mùa thi thành công như mong đợi!

Trần Thị Duyên 41k12.3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét