domain, domain name, premium domain name for sales

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

MÊ TÍN MÙA THI - NÊN HAY KHÔNG?

MÊ TÍN TRONG MÙA THI


Chỉ còn một vài ngày nữa thôi là mùa hè đã sang đến tháng 7. Với tuổi trẻ thì đây là một tháng nhộn nhịp, nhiều hoạt động  vui chơi mùa hè nhưng bên cạnh đó cũng có những bạn phải hối hả chuẩn bị cho kì thi quốc gia sắp đến - vâng, kì thi THPT Quốc gia 2016. Đây là một trong những kì thi quan trọng nhất của đời học sinh nên bên cạnh với việc chuẩn bị kĩ lưỡng những kiến thức cần thiết thì xốc lại tinh thần cũng là điều mà các bạn nên làm.

Có nhiều bạn chọn cách làm mới tinh thần của mình rất tích cực và khoa học như: nghỉ ngơi vài hôm trước kì thi và cố gắng  không suy nghĩ quá nhiều để tránh stress, kết hợp với ăn uống, ngủ nghỉ thật khoa học…


Ngược hẳn với những bạn như trên là những bạn kiêng cử rất tiêu cực. Cộng với tâm lí căng thẳng khi gần thi nên nhiều bạn có những "ý tưởng" kiêng kỵ đến cực đoan. Rõ thấy nhất có lẽ là kiêng kỵ trong ăn uống, "có th có thiêng, có kiêng có lành". Đi thi mà ăn chuối thì sợ bị "trượt" nhưng thật ra chuốicha nhiu kali, s giúp trí não hot động nhy bén và linh hot, lượng vitamin B cao giúp các bạn gi bình tĩnh rt tt. Không ăn trứng vì sợ sẽ bị điểm "0", nhưng từ lâu trứng đã được chứng minh là "người bạn tốt" của não bộ. Không ăn thịt bò vì sợ sẽ "dốt như bò",....và còn rất rất nhiều kiêng kỵ ăn uống khác nữa. Đây là thời điểm quyết định và dinh dưỡng cũng là một trong những nhân tố quyết định đến thể trạng của các bạn. Hãy ăn uống khoa học chứ đừng kiêng kỵ quá nhé!

Ngoài chuyện ăn uống ra,các sĩ tử còn kiêng nhiều chuyện khác hài hước không kém như là: không cắt tóc trong nhiều tháng vì sợ "tóc rơi mình cũng rơi theo", "gội đầu á, dĩ nhiên là không vì sợ trôi kiến thức", không cắt móng tay, móng chân, không tắm...Dù cho có bốc mùi, khó chịu ảnh hưởng đến tâm lí, sức khỏe như thế nào thì suy nghĩ "cái gì trên người trôi là kết quả thi cũng trôi theo" được nhiều bạn tin sái cổ để bù lại cho những áp lực trước kì thi.

"Học tài thi phận" - là câu nói ai cũng đã nghe nhất là vào mùa thi cử. Những ngày trước kì thi, có rất nhiều bạn lên chùa cầu nguyện, thắp hương,...đặc biệt là những chùa có tiếng linh thiêng với các sĩ tử. Hình ảnh như vậy hoàn toàn đã quá quen thuộc mỗi khi mùa thi đến với tất cả chúng ta. Đây cũng là thời gian mà "bói toán" ăn nên làm ra nhất. Thời gian, tiền bạc được đổ vào túi của các "thầy" để giải hạn, cầu may,...với mục đích tối thượng là đỗ đạt. Xem bói ở một chỗ chưa yên lòng, có bạn lại lật đật chạy đi xem ở nhiều nơi khác nữa để "chắc ăn". Đáng tiếc là tâm lí này phổ biến ở cả bậc phụ huynh, "giả sử có gì không may xảy ra thì cũng đỡ hối hận vậy" - một vị phụ huynh bày tỏ.

Đứng trước một kì thi quan trọng như vậy thì kiến thức mà các bạn chuẩn bị, mài dũa cho mình chính là vũ khí sắc bén nhất giúp cho các bạn trước vô vàn các sĩ tử khác. Để phát huy tốt khả năng của mình trong kì thi thì tâm lí và sức khỏe của các bạn cũng là các nhân tố quan trọng. Chính những suy nghĩ kiêng kỵ "khôi hài" đôi khi lại ảnh hưởng không tốt đến các bạn. Do đó, hãy chọn cho mình phương pháp ôn tập, ăn uống, ngủ nghỉ khoa học các bạn nhé!

Chúc các bạn may mắn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét