domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

[FREELANCE: SỨC NÓNG CỦA "NGHỀ TỰ DO"]



"Freelance", "Freelancer" là những từ ngữ được nhắc đến khá nhiều trên các diễn đàn về nghề nghiệp vài năm trở lại đây. Vậy tại sao lĩnh vực "tự do" này lại có sức nóng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Freelance là gì?

Freelance được hiểu theo nghĩa là làm việc tự do. Những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này thì được gọi bằng danh từ Freelancer (người làm tự do), để chỉ những người làm việc theo cung cách tự quản, không bị giới hạn về quy củ, môi trường, địa điểm và thời gian làm việc.
Trái ngược với các nhân viên truyền thống, doanh nghiệp khi thuê freelancer không phải trả trực tiếp cho freelancer bất kỳ chi phí nào như: thuế thu nhập, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội hoặc trợ cấp thất nghiệp. Tất cả các khoản chi đấy đều thuộc trách nhiệm của freelancer
Freelancer có hai kiểu: bán thời gian hoặc toàn thời gian. Không giống như làm nhân viên, freelancer được phép làm việc cho nhiều người sử dụng lao động cùng lúc và thực hiện các nhiệm vụ theo cách riêng của họ, miễn là công việc được tiến triển theo những đặc tả của khách hàng. Ngoài ra cũng có những freelancer làm việc cho một khách hàng trong thời gian dài. Họ có thể được nhận những quyền lợi đặc biệt từ khách hàng của họ hoặc không.


Những thuận lợi của một Freelancer:

-Chủ động rất nhiều về thời gian làm việc của mình.
-Việc khởi nghiệp ít tốn kém và tự do về thời gian. Phần lớn công việc của freelancers sẽ được làm tại nhà.
-Freelancing là cách thức hữu hiệu giúp bạn không phải rơi vào tình trạng “chới với” khi đột nhiên bị mất việc. Nó giúp bạn khắc phục những khó khăn cho đến khi tìm thấy công việc khác, hơn nữa bạn còn có cơ hội học hỏi những kinh nghiệm quý gía về dịch vụ khách hàng và các kế họach đa dạng khác nhau



 Những trang bị cần thiết cho một freelancer

Để trở thành một freelancer “lành nghề”, điều đầu tiên là bạn phải thật sự sở hữu một dịch vụ nào đó có “giá trị” mà bạn có thể cung cấp cho các khách hàng tiềm năng. Hầu hết mọi freelancers đều cung cấp những dịch vụ thuộc sở trường của mình. Dưới đây là những phương tiện cần thiết “ở mức độ căn bản” để bạn có thể khởi nghiệp thành một freelancer.

- Xây dựng một trang web quảng bá cá nhân
- Số điện thọai để khách hàng liên lạc đến bạn.
- Một business card (card nói về công việc và các yếu tố để liên lạc với mình)
- Lý tưởng nhất là một địa chỉ kinh doanh (như là hòm thư hoặc sử dụng các dịch vụ thư tín)
- Danh mục các dịch vụ cung cấp
- Những giấy tờ chứng nhận (bạn có thể có được sau một thời gian họat động)

Cơ hội nghề nghiệp

Những freelancers có thể tự mình cung cấp tất cả các dịch vụ mà bạn có thể tưởng tượng ra được. Sau đây là một vài hình thức phổ biến của freelancer:

- Freelancer viết lách
- Freelancer thiết kế web và đồ họa
- Frelancer lập trình viên và giải mã
- Freelancer cung cấp các dịch vụ về desktop
- Freelancer phụ tá ảo
- Freelancer sổ sách

Tóm lại, với bất kì một dịch vụ nào mà bạn có thể tự cung cấp, thì việc trở thành một freelancer là điều dễ dàng.

Một thống kê của vLance.vn cho thấy, hiện có gần 80.000 freelancer đang hoạt động trên website này với nhiều kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn khác nhau. Trong số đó, khoảng 38.000 freelancer làm công việc liên quan tới IT và lập trình, gần 17.000 freelancer liên quan tới thiết kế, đồ họa và khoảng 11.000 freelancer viết lách, dịch thuật. Ngoài ra, cũng trên website này cũng có gần 6,000 công việc, dự án freelancer được đăng với quy mô và tính chất khác nhau, có giá trị hơn 30 tỷ đồng.
Có thể nói, đây là nguồn công việc rất tiềm năng với lao động Việt Nam, giúp họ vừa tận dụng được thời gian, sử dụng chuyên môn phù hợp để tìm việc làm thêm và kiếm thêm thu nhập cho chính mình. 
 
nguồn:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét