domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Phương pháp kế toán - Accounting Methods

5.    Phương pháp kế toán - Accounting Methods

Kế toán theo thực tế phát sinh (Accrual Accounting)
  • Kế toán theo thực tế phát sinh là phương pháp kế toán xác nhận ảnh hưởng của các nghiệp vụ kinh tế phát sinh lên các báo cáo tài chính trong kỳ kế toán khi doanh thu và chi phí thực tế  đã xảy ra mà không cần nhất thiết phải có sự xuất hiện của tiền mặt.
  • Phương pháp này có ưu điểm phản ảnh chính xác hiện trạng tất cả tài sản của doanh nghiệp. Nhưng khuyết điểm là không phản ánh được chính xác được số tiền hiện có của doanh nghiệp, vì có trường hợp công ty bán được hàng, có doanh thu tăng, nhưng không thu được tiền của khách hàng nên rơi vào tình trạng “lãi giả, lỗ thật” và không có khả năng thanh toán nợ nên bị phá sản.
  • Được phản ánh qua Bảng Báo cáo thu nhập.

Kế toán theo tiền mặt (Cash Accounting)
  • Kế toán theo tiền mặt là phương pháp ngược lại, nghĩa là xác nhận sự ảnh hưởng của các nghiệp vụ kinh tế lên các báo cáo tài chính trong kỳ chỉ khi có sự thu vào hay chi ra của tiền mặt.
  • Ưu điểm của phương pháp này cho biết rõ số lượng tiền và giải thích nguồn gốc tiền mà doanh nghiệp có tại thời điểm báo cáo, nhưng đó lại chỉ là một phần tài sản của doanh nghiệp nên chưa phản ánh hết được tổng quát tình hình của doanh nghiệp, và đó chính là khuyết điểm của phương pháp này.
  • Được thể hiện qua Bảng Báo cáo ngân lưu.

--- CÒN TIẾP ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét