domain, domain name, premium domain name for sales

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

[ĐA SẮC THÁI CÙNG TÍNH NĂNG MỚI CỦA FACEBOOK]

Facebook vừa công bố chính thức một nút biểu tượng cảm xúc mới bên cạnh nút “LIKE” truyền thống.

Trước khi nhân rộng chiến dịch này, Facebook (FB) đã thử nghiệm tính năng mới này ở Tây Ban Nha và Ireland để nghiên cứu phản ứng của người dùng Facebook so với các bài viết có nút Like "ngón tay cái lên" truyền thống. Sau đúng 4 tháng kể từ 26/10/2015, nhận được nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt trong việc tiếp nhận thông tin từ các chuyên gia Marketing, Facebook chính thức triển khai chiến dịch này trên toàn thế giới dành cho người dùng Facebook.

Mạng xã hội này đã tăng số lượng tùy chọn cảm xúc cho các bài đăng của người dùng. Theo đó, ngoài nút "like", người dùng còn có thể sử dụng "love" (yêu), "haha", "wow" (ngạc nhiên), "sad" (buồn) hay "angry" (phẫn nộ).


Chiến dịch thêm biểu tượng cảm xúc đã được Facebook thử nghiệm trong nhiều tháng qua và lựa chọn nút biểu tượng phù hợp nhất. Trước nay người dùng mạng xã hội này chỉ có thể "thích" (like) bài đăng, tuy nhiên việc bấm nút "like" có vẻ như không thích hợp với những thông tin tiêu cực.

Hiện các nút biểu tượng này đã được đưa vào sử dụng cho tất cả người dùng trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Để sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới, người dùng có thể ẤN GIỮ NÚT LIKE TRÊN BẢN DI ĐỘNG hoặc cho CON TRỎ CHUỘT LƯỚT QUA NÚT LIKE TRÊN BẢN DESKTOP, đợi các biểu tượng mới xuất hiện và sau đó lựa chọn biểu tượng muốn sử dụng.


REACTIONS là tên gọi mà Facebook dùng để gọi chung cho các cảm xúc mới này. "Chúng tôi biết đây là một thay đổi lớn, vì thế muốn thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi tung ra các biểu tượng cho người dùng", Sammi Krug, giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi và lắng nghe những phản hồi từ người dùng để đảm bảo rằng Facebook trở nên hữu ích với mọi người trên toàn cầu".

Nghiên cứu từ tờ The New York Times cung cấp một tài liệu tham khảo hữu ích về Marketing rằng những người sử dụng các biểu tượng Reaction này:

+ Để chia sẻ nội dung có giá trị và giải trí.
+ Để có được những thay đổi tích cực trong bài viết của mình nếu đó là biểu tượng không hài lòng (“sad” hay “angry”.
+ Để xác định chính mình cho người khác (để người khác thấy được quan điểm cá nhân).
+ Để phát triển và nuôi dưỡng các mối quan hệ lẫn nhau.

Với chiến dịch này, Facebook phần nào giúp các Marketer xem xét kỹ lưỡng liệu có nên áp dụng điều này cho những kế hoạch và chiến lược Marketing mới của mình thông qua mạng xã hội hay không.

Còn bạn, bạn đã thử dùng tiện ích mới này trên Facebook hay chưa?
Bạn thấy nó thú vị và hữu ích chứ?

KỲ MINH – 41K12.1 & NGỌC HÀ – 41K12.3


Nguồn: Marketing Land

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét