domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

CÁCH THU THẬP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ


Thu thập thông tin khách hàng là bước quan trọng để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những người sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ. Từ đó, doanh nghiệp cần có những chiến lược hợp lý trong việc phát triển kinh doanh để làm sao làm hài hòng khách hàng nhất và đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Hơn nữa là thỏa mãn mục đích cuối cùng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng đến - sự trung thành thương hiệu.

Sau đây là một số nguyên tắc doanh nghiệp cần nắm để việc thu thập thông tin đạt hiệu quả cao nhất.



-Xác định phạm vi thu thập thông tin.
Phạm vi thu thập thông tin của khách hàng căn cứ vào phạm vi hoạt động của doanh nghiệp. Do ảnh hưởng của quy mô, chi phí nên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn bị hạn chế trong một phạm vi nhất định. Vì vậy để tránh việc thu thập thông tin thừa hay thiếu, trước hết, người thu thập thông tin cần quan tâm đến vấn đề này.

-Xác định lượng thông tin khách hàng cần thu thập.
Tiến hành đánh giá lượng thông tin khách hàng đã có dựa trên tổng lượng thông tin và chi phí dự toán của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng cần phân tích mức độ khó dễ của thông tin mình hy vọng thu được, để từ đó đề ra các kế hoạch và chuẩn bị kĩ lưỡng cho quá trình thu thập thông tin.

-Xác định cách thức thu thập thông tin.
Có nhiều cách để thu thập thông tin từ khách hàng: phỏng vấn, phát bản câu hỏi, khảo sát trực tuyến,… Tùy vào lượng thông tin và phạm vi thu thập mà doanh nghiệp lựa chọn cách hiệu quả nhất. Nếu cần lượng thông tin ít, đơn giản, doanh nghiệp có thể phát bản câu hỏi với nhiều sự lựa chọn đáp án cho khách hàng. Nếu nghiên cứu vấn đề lớn, chuyên sâu hơn, doanh nghiệp nên chọn hình thức phỏng vấn, đặc biệt là phỏng vấn chuyên sâu để thấu hiểu tâm lý khách hàng.

-Xác định chiều sâu thông tin khách hàng.
Đây là vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm, được quyết định bởi việc doanh nghiệp sử dụng thông tin khách hàng như thế nào trong hoạt động kinh doanh. Cách sử dụng thông tin khách hàng khác nhau thì chiều sâu cũng khác nhau, vì vậy doanh nghiệp cần sáng suốt lựa chọn những phương pháp thu thập thông tin sao cho chi phí phải bỏ ra là thấp nhất.

-Những vấn đề cần chú ý:
Tránh làm phiền đến đời sống và công việc thường ngày của khách hàng.
Phân biệt rõ thông tin thật giả.
Nắm điểm mấu chốt, loại bỏ thông tin không cần thiết.
Không được tùy tiện để lộ thông tin của khách hàng ra bên ngoài.

Nguồn tham khảo:
http://www.foman.vn/kien-thuc/quan-tri-khach-hang/yeu-cau-va-nguyen-tac-khi-thu-thap-thong-tin-khach-hang.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét