domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

BÀI HỌC MARKETING TRONG NĂM 2015

Có thể nói, thời đại bùng nổ của công nghệ và các thiết bị điện tử đã có những tác động không nhỏ đến sự phát triển của Marketing, đặc biệt là trong năm 2015. Hãy cùng nhau nhìn lại những bài học marketing của năm cũ để rút ra những kinh nghiệm cho năm mới nhé!



 Đầu tiên, nhắc đến những sự thay đổi của marketing, không thể không nhắc đến marketing tương tác, một xu hướng hoàn toàn mới, khác biệt so với marketing đại trà như trước đây. Con người ngày càng nhạy bén với các hình thức marketing, họ dần cảm thấy nhàm chán với những thông điệp lặp đi lặp lại, hướng vào đám đông. Vì thế, những doanh nghiệp hàng đầu đang chú ý nhiều đến các thông tin về hành vi và nhân khẩu học để có thể thực hiện tương tác trực tiếp với từng khách hàng riêng biệt.

Tiếp đến phải nói đến yêu cầu đối với các marketer hiện đại. Cùng với sự lớn mạnh và ngày càng đa dạng của marketing, đội ngũ marketer phải trang bị cho mình thật nhiều kỹ năng trong mọi lĩnh vực. Có thể nói rằng, để làm marketing tốt, phải thực sự “đa zi-năng” chứ không dừng lại ở mức độ chuyên gia trong từng lĩnh vực riêng biệt nào cả. Bên cạnh những kiến thức nền, marketer còn phải hiểu biết về các lĩnh vực hình ảnh, âm thanh, … đặc biệt về công nghệ marketing.






Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, marketing trực tuyến đang dần thể hiện bản lĩnh của một kẻ dẫn đầu xu hướng. Tuy nhiên, kênh truyền thông ngày càng nhiều lại là một trở ngại cho sự liền mạch thông điệp, khi mà cùng lúc khách hàng phải tiếp cận nhiều nguồn tin với những phương thức khác nhau. Vì vậy, người làm marketing nhạy bén phải có một cái nhìn tổng thể, xuất phát từ nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, kết hợp các kênh truyền thông để mang đến những thông điệp liền mạch và dễ dàng tiếp cận đối với khách hàng.

Xu hướng thì thay đổi hàng ngày, hàng giờ, và mỗi năm qua đi chúng ta lại nhìn thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của marketing trên nhiều khía cạnh khác nhau. Để tồn tại và phát triển tốt trong môi trường có phần khắc nghiệt đó, mỗi marketer phải kịp thời, nhạy bén trong việc nhìn nhận thị trường. Làm marketing vừa khó vừa khổ, song nó lại mang lại nhiều “trái ngọt” cho những cá nhân đam mê thực sự, sáng tạo và có tư duy “marketing đi đầu”. Năm 2016 đã đi được hơn 1/12 chặng đường, mong rằng tất cả các bạn sẽ ngày càng tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng, nuôi dưỡng đam mê marketing trong mình ngày càng lớn mạnh hơn.

Tham khảo:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét