domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

PHẦN 2: [CHIẾN DỊCH “SOCIAL MEDIA MARKETING” ĐẦU TIÊN CỦA NETFLIX TẠI THỊ TRƯỜNG CHÂU Á]

Lần đầu tiên Netflix triển khai chiến dịch Marketing của mình thông qua mạng xã hội, đặc biệt tại thị trường Châu Á – một thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng trong việc tiếp cận trực tuyến.
Các hoạt động marketing của Netflix tại Châu Á đã được triển khai với một loạt video giới thiệu về dịch vụ và nội dung trực tuyến theo yêu cầu cho người đăng ký trong khu vực.

Một video được đăng trên Facebook và Instagram của Netflix vào ngày 08/01 đã quảng bá dịch vụ trực tuyến với bối cảnh là món ăn của Châu Á cùng câu hỏi dành cho người theo dõi: “Bạn đã sẵn sàng cho ngày cuối tuần thật cuồng nhiệt cùng với chúng tối? Bạn chọn món snack nào?
  


Một video quảng cáo khác cũng được tung lên mạng xã hội vào ngày 09/01, để nhấn mạnh dịch vụ này sẽ trải rộng khắp châu lục, Netflix viết trên trang YouTube của mình: “Không có ngọn núi nào quá cao, không có đại dương nào quá rộng và không có con đường nào quá dài. Phải mất một khoảng thời gian để đến được đây; nhưng, chúng tôi là những người thực hiện được điều này. Xin chào Châu Á!”

Thông qua các kênh mạng xã hội, những bộ phim được Netflix giới thiệu bao gồm Narcos, Marco Polo, Daredevil, Bloodline, Bojack Horseman và Sense8.

Chiến dịch được thực hiện bởi The Secret Little Agency (TSLA), một agency độc lập tại Singapore. Agency này sẽ viết nội dung cho các trang mạng xã hội của Netflix tại Châu Á như Instagram, YouTube, Twitter, Facebook và một số trang mạng xã hội phổ biến khác.
Qua đây, chúng ta có thể nhận ra TSLA chính là “người chiến thắng” trong việc tìm kiếm Creative Agency cho các chiến dịch social media của Netflix cho thị trường Châu Á vào cuối năm ngoái. Đặc biệt, các agency này không được tiết lộ thông tin về chiến dịch.
Netflix marketing

Các kênh mạng xã hội của Netflix cung cấp các phương tiện truyền thông sử dụng tài nguyên hiện có của công ty cũng như những nội dung được tạo bởi mạng lưới các agency về social media và được áp dụng cho toàn cầu.

Mặc dù Netflix đã nhờ đến một đơn vị khai thác để tìm kiếm nhiều nguồn tiềm năng hơn nhưng khách hàng mục tiêu chủ yếu vẫn là ở Mỹ, cũng là nơi Netflix đặt trụ sở chính.

Chiến dịch mới sẽ khởi động sau khi công ty tại Mỹ công bố một website lớn cho 130 thị trường trên thế giới. Netflix đã lên kế hoạch tạo nội dung gốc cho các thị trường giải trí trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tháng 1 – Tháng đánh dấu cho việc “thâu tóm” gần như toàn bộ thị trường truyền thông tại Châu Á của các thương hiệu. Với PCCW Media tại Hongkong đã thông báo hợp tác với Singtel để mang một nền tảng OTT có tên là Viu vào thị trường Sinagpore. Dịch vụ này cũng được triển khai ở Malaysia, Indonesia, Ấn Độ và sẽ cạnh tranh với Iflix, có trụ sở ở Kuala Lumpur, cũng như với Netflix để giành thị phần ở Châu Á, vốn là một thị trường có lợi thế phát triển mạng thông qua mạng xã hội.


LƯỢC DỊCH VÀ BIÊN TẬP: ĐỖ KỲ MINH 41K12.1 & NGỌC HÀ 41K12.3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét