domain, domain name, premium domain name for sales

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

DỊCH VỤ SỬNG SỐT KHÁCH HÀNG SỮNG SỜ - Ron Zemke & Kristin Anderson


Cách đây không lâu lĩnh vực dịch vụ khách hàng vẫn bị coi là một ngành nghề “tầm thường”. Mọi người đều cho rằng những đại diện dịch vụ khách hàng là những người kém cỏi, hàng ngày nở nụ cười giả tạo và làm những công việc mười mươi lặp lại ngày hôm qua. Nhưng sau đó, mọi thứ đã thay đổi. Các báo cáo thống kê cho thấy chỉ những tổ chức toàn tâm cống hiến, đem lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất thì mới đạt được doanh thu cao, kết quả tài chính khả quan. Ngày nay, nhiều và càng nhiều hơn những nghiên cứu về dịch vụ khách hàng ra đời, phát triển càng khẳng định tầm quan trọng to lớn của dịch vụ khách hàng.

Hiểu rõ được điều này, cuốn sách Dịch vụ sửng sốt khách hàng sững sờ do Alpha Books xuất bản đã ghi lại những chia sẻ, kinh nghiệm quý báu của chính tác giả trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Được bán ra với hơn nửa triệu bản, cuốn sách là một trong những tài liệu hay nhất thuộc bộ sách Dịch vụ hiệu quả của Amacom mà bất cứ người kinh doanh nào cũng muốn sở hữu. Cho dù bạn mới làm quen hay là chuyên gia về dịch vụ khách hàng thì cuốn sách này cũng sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên bổ ích, những chiến lược và chiến thuật hữu hiệu nhất trong việc thực hiện và duy trì dịch vụ khách hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.

Không giống như nhiều cuốn sách dịch vụ khách hàng khác chỉ tập trung vào yếu tố chính là quản lý hiệu quả dịch vụ khách hàng. Dịch vụ sửng sốt, khách hàng sững sờ cung cấp những thông tin giá trị cho nhân viên dịch vụ - những người làm việc trực tiếp với khách hàng. Cuốn sách chỉ ra rằng ngay cả trong một tổ chức quy mô lớn hay nhỏ, bạn cũng có thể là “công ty”. Khách hàng không phân biệt giữa bạn và tổ chức của bạn. Khách hàng có cảm nhận xấu hay tốt với công ty sẽ thường liên quan trực tiếp tới trải nghiệm của họ và cách bạn giúp họ đạt được thứ họ cần. Nếu bạn phục vụ không tốt, rất có thể bạn sẽ xoá sạch trong trí nhớ của họ về thái độ phục vụ của công ty đối với họ tính đến thời điểm đó. Ngược lại nếu bạn phục vụ tốt, bạn có thể sẽ là gỡ điểm cho những sai lầm đã xảy ra trước đây. Vì vậy,trong công cuộc cạnh tranh để thu hút khách hàng, một trong những điều quan trọng nhất chính là mỗi cá nhân của tổ chức.

Cuốn sách cũng đưa ra những ý tưởng tuyệt vời để cải thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng, cho dù là gặp mặt trực tiếp, giao tiếp qua điện thoại hay thư tín điện tử. Bạn đọc sẽ học hỏi được những kỹ thuật để trở thành một người tinh tế, ứng xử khôn ngoan để có thể giải quyết một cách khéo léo những vấn đề khó khăn nhất. Nếu như từ trước tới nay chúng ta chỉ chú tâm vào việc tháo gỡ vấn đề thì trong cuốn sách này, dịch vụ khách hàng hoàn hảo lại tập trung vào cả nhân tố con người – nắm bắt tâm lý, giải đáp thắc mắc và làm thỏa mãn mọi đối tượng.

Dịch vụ khách hàng hoàn hảo được định nghĩa là sự tin cậy, sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo và hơn cả là sự đồng cảm và thấu hiểu khách hàng. Mỗi nhân viên trong công ty không chỉ là người cung cấp cho khách hàng sản phẩm tốt nhất, mà còn là người trực tiếp đưa hình ảnh công ty đến khách hàng. Họ chính là nhân tố quyết định cho dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Một tập thể đoàn kết, vững mạnh chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa “dịch vụ hoàn hảo”. Vì suy cho cùng dù ở vị trí chăm sóc khách hàng, họ cũng là một phần của nhóm bán hàng và marketing – “bộ mặt” của công ty.

Giá trị của cuốn sách nằm ở những chỉ dẫn đơn giản, ngắn gọn nhưng chính xác, thông qua những kinh nghiệm thực tế mà các tác giả và cộng sự đã dày công quan sát, thu thập và nghiên cứu trong nhiều năm. Dịch vụ sửng sốt, khách hàng sững sờ thực sự là một cẩm nang tuyệt vời với những nguyên tắc thiết yếu cho dịch vụ khách hàng hoàn hảo, phục vụ nhiều đối tượng độc giả, từ nhân viên cho đến cấp lãnh đạo, quản lý, và chính các khách hàng. Với lối viết hài hước, lôi cuốn, cùng rất nhiều hình ảnh minh họa cụ thể, sinh động sẽ giúp độc giả thấu hiểu, tự rút ra những nguyên tắc phù hợp với bản thân để áp dụng vào công việc và cuộc sống của mình.

Nguồn tham khảo:
http://cafef.vn/sách/dịch-vụ-sửng-sốt-khách-hàng-sững-sờ-2011082211446367.chn

Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh - 41K12



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét