domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

XU HƯỚNG MARKETING TRONG NĂM 2016


2015vừa qua đã chứng kiến sự phát triển vượt bật của cách thức làm Marketing thông qua nhiều hình thức khác nhau. Môi trường Marketing luôn biến động không ngừng, đặc biệt trong thời đại công nghệ lên ngôi như ngày nay. Việc dự đoán xu hướng Marketing trong năm 2016 là công việc không dễ nhưng cũng không quá khó.
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của Internet. Do vậy, bất cứ một kênh nào trên mạng xã hội cũng là một kênh truyền thông mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc để khai thác một cách hiệu quả nhất.


Do đó, về cơ bản, năm 2016 sẽ có các xu hướng Marketing như sau;
1.      Digital Marketing
Bên cạnh các hình thức quảng cáo truyền thống , Digital Marketing đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng đặc biệt .
Theo số liệu ở Vietnam Digital Landscape cho biết, chi phí chạy quảng cáo trên Facebook chiếm tới 42% tổng chi phí quảng cáo trực tuyến , gấp đôi so với quảng cáo trên Google và nhiều hơn tất cả các kênh khác cộng lại.


2.      Quảng cáo Video lên ngôi
Video thương hiệu là một trong những vũ khí lợi hại mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bằng sự tương tác cao với khách hàng ở các kênh như website, youtube, facebook…, doanh nghiệp có thể quảng cáo video thương hiệu để tăng mức độ nhận biết từ khách hàng đồng thơi tăng giá trị của thương hiệu.


3.      Mobile thống trị so với desktop
Theo số liệu từ We are social, dân số Việt Nam đạt mức 90 triệu người nhưng có tới hơn 128 triệu thuê bao di động. Điện thoại có thể nói đã trở thành vật bất li thân của con người hiện đại nên đã trở thành một kênh quảng cáo vô cùng hữu hiệu mà các nhà làm Marketing không thể bỏ qua.

4.      Trang web – tài sản của doanh nghiệp
Trang web là một trong những cách sở hữu và kiểm soát dễ dàng nhất của việc quảng cáo. Doanh nghiệp có thể quảng cáo trên Google, Facebook… nhưng một trang Web nên có đầy đủ nội dung về sản phẩm và dịch vụ một cách chi tiết nhất, nên có sự liên kết giữa các kênh quảng cáo Online với Website doanh nghiệp.


5.      Content Marketing sẽ được chú trọng.
“Content is Queen, communication is King”. Content giúp đẩy mạnh và đưa thương hiệu lên một tầm cao mới. Content đa dạng, mới lạ, sáng tạo sẽ là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất vì xu hướng marketing cũ đã gây nhàm chán trước đó, sự mới mẻ từ content marketing sẽ thu hút rất nhiều người sử dụng.

Những xu hướng Marketing trên chỉ là dự đoán dựa trên kinh nghiệm và những thay đổi được cảm nhận gần nhất. Do đó, doanh nghiệp nên chọn những xu hướng phù hợp để mang lại hiêu quả tối ưu nhất cho mình.

Lê Thị Kim Oanh – 40K12 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét