domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

THỊ TRƯỜNG NGÁCH

Trong một thị trường cạnh tranh toàn cá lớn thì cơ hội săn được mồi ngon cho những con cá nhỏ là rất mong manh. Vậy lối thoát nào cho những con cá nhỏ có thể tồn tại?
“Thị trường ngách” chính là câu trả lời lý tưởng nhất.

Khi những con cá lớn chưa để ý hoặc không chui vào được những ngách đá hẹp, thì cơ hội thuộc về những con cá nhỏ, tha hồ tung tăng săn mồi trong một vùng ngách đá đó…


Thị trường ngách là một tập hợp con của thị trường mà ở đó tập trung vào một sản phẩm cụ thể nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường cụ thể như giá cả, chất lượng sản phẩm và nhân khẩu học. Nó cũng được xem là một phân khúc thị trường nhỏ.

Ví dụ: Thời trang là một thị trường, thị trường ngách ở đây là: thời trang dành cho bà bầu, thời trang công sở, quần áo thể thao cho nam, thời trang cho người béo…

Khi phải cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu lâu đời, nổi tiếng và có ngân sách tiếp thị lớn, các doanh nghiệp nhỏ gặp rất nhiều khó khăn, giải pháp chính là tập trung vào một đối tượng phạm vi cụ thể phù hợp với các đặc tính sản phẩm dịch vụ của bạn.

Hiểu đơn giản :“Thay vì nổ lực tập trung vào phần nhỏ của thị trường lớn thì hãy tập trung vào phần lớn của thị trường nhỏ”. Hãy đi tìm sự khác biệt để thiết lập một thị trường riêng cho chính DN mình.

Mỗi một sản phẩm hay thương hiệu muốn có thị trường ngách cho riêng mình chỉ cần tạo một khác biệt nổi trội. Tuy nhiên khác biệt này phải được khách hàng chấp nhận, nghĩa là phải phù hợp với insight (nhu cầu tiềm ẩn) của khách hàng mục tiêu. Nếu Lavie đã thuyết phục thị trường bằng những khoáng chất có trong nước khoáng thì Aquafina lại đánh thức nhu cầu của bạn bằng một thông điệp chắc nịch: “70% cơ thể của bạn là nước” tại sao không uống nước tinh khiết... Mỗi cách tiếp cận khác nhau sẽ tạo ra một ngách thị trường khác nhau và ngách thị trường nào càng hẹp, càng khó tiếp cận, càng khó làm thì càng thành công.

Khi sở hữu một thị trường hẹp chúng ta sẽ dễ dàng hơn khi mang lại cho khách hàng một giá trị lớn hơn chi phí mà khách hàng bỏ ra và khi đó ta có được sự hài lòng từ khách hàng. Nếu bạn định vị được thị trường ngách mạnh mẽ và phù hợp với nhu cầu, cũng như mong muốn của nhóm phân đoạn mục tiêu, chắc chắn bạn sẽ xây dựng được lượng khách hàng trung thành riêng cho doanh nghiệp của mình.

Đừng mất công chiếm lấy một miếng bánh nhỏ trong một thị trường rộng lớn. Hãy giành lấy miếng bánh lớn trong thị trường nhỏ, và phát triển nó từ đó. Làm được điều này bạn sẽ nhanh chóng gặt hái được thành công.

Lê Hài Dương_ 40K12

http://www.marketingchienluoc.com/chi%E1%BA%BFn-l%C6%B0%E1%BB%A3c-c%E1%BA%A1nh-tranh/10693-th-trng-ngach-ca-ln-cho-doanh-nghip-nh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét