domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

TẾT ĐẾN, NÊN KINH DOANH GÌ?


Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016. Tết đến, nhà nhà nô nức sắm sửa đón Tết, cũng là dịp để thực hiện hóa những ý tưởng kinh doanh. Là sinh viên, tranh thủ những ngày rảnh rỗi trước Tết, tại sao chúng ta lại không thử kinh doanh một vài mặt hàng nhỏ? Vừa để túi tiền thêm rủng rỉnh sắm Tết, vừa tích lũy cho bản thân một vài kinh nghiệm. Nếu bạn là “ ma mới”, đừng ngại! Hãy cùng tìm hiểu một số mặt hàng thích hợp kinh doanh dịp Tết nào!


1.   Bán muối, mía

Đây là cơ hội kiếm tiền nhanh cho những ai chịu khó ra đường đêm giao thừa. Kinh doanh mía, muối dịp Tết  rất đơn giản, vốn bỏ ra ít, lãi thu về cao. Bạn chỉ cần một chút muối hạt, cho vào bao lì xì kèm một chiếc bật lửacó thể bán cho rất nhiều người với số tiền tương đối. Còn với mía thì ta cần chọn cây mía vừa cao vừa thẳng, thân to nhiều rễ, lá xanh tốt rồi buộc nơ đỏ hoặc treo câu đối lên. Bán mía lộc không cần quá nhiều vốn nhưng lại cần lưu ý bảo quản mía sao cho lá cây còn xanh tươi, thân cây không trầy xước và địa điểm bày bán phải có nhiều người qua lại.


2.   Bán hoa tươi

Tết đến, xuân về, nhà nào cũng phải tràn ngập sắc hoa. Vì vậy dù ở đâu, nông thôn hay thành thị thì kinh doanh hoa luôn là cách kiếm tiền phổ biến nhất vào dịp tết. Có nhiều người nghĩ rằng việc kinh doanh hoa là phổ biến nên sức cạnh tranh sẽ cao. Tuy nhiên, nhu cầu mua hoa vào dịp Tết là rất lớn nên ta không cần phải quá lo lắng về điều này. Các loại hoa như hoa Ly, Lay Ơn, Dơn, Hồng, Hải Đường, Nụ Tầm Xuân, … thường là những loài hoa giúp người bán thu lãi cao. Nếu kinh doanh hoa, hãy đảm bảo rằng bạn có nguồn hàng chắc chắn, biết cách bảo quản và chăm sóc hoa để tránh sự thay đổi của thời tiết, giúp hoa tươi lâu hơn.


3.   Phong bao lì xì, đồ trang trí Tết


Tết truyền thống thì không thể thiếu phong tục lì xì hay còn gọi là mừng tuổi, với ý nghĩa người lớn mong con cháu ngoan ngoãn, sức khỏe dồi dào, học hành tấn tới trong năm mới. Do vậy mà nhu cầu mua bao lì xì trong những ngày này rất lớn. Bao lì xì đa dạng phong phú từ chất liệu đến kiểu dáng, màu sắc sặc sỡ với nhiều câu chúc ý nghĩa. Những năm gần đây người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng loại bao handmade được làm bằng tay, vừa đơn giản vừa đẹp. Nên nếu khéo tay một chút, bạn hoàn toàn có thể tự làm những chiếc bao lì xì nhỏ xinh để bán. Ngoài ra đồ trang trí Tết như dây treo câu đối, đồng tiền vàng, đèn nháy,..cũng là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh.


4.   Bánh mứt tự làm

Nếu bạn khéo tay và thích làm bếp thì đây hẳn là một ý tưởng không tồi đúng không?
Khi mà khách hàng e ngại trước những mặt hàng bánh mứt nhập ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ thì bánh mứt tự làm lại được ưa chuộng hơn hẳn. Bánh mứt Tết có nguyên liệu rất dễ kiếm tùy theo vùng miền, chỉ cần khéo tay và tỉ mẩn một chút, bạn sẽ thành công với ý tưởng này. Một điều nữa là bạn phải khiến khách hàng tin rằng sản phẩm của mình đảm bảo vệ sinh và không chứa chất bảo quản. Sử dụng mạng Internet để tuyên truyền cũng là cách hay, hãy chụp ảnh hoặc quay lại quá trình làm bánh mứt của mình để tạo lòng tin với khách hàng.


5.   Bánh chưng, giò chả


Đây cũng là mặt hàng kinh doanh dịp Tết thu lãi khá cao. Bây giờ vì bận rộn nên hầu hết các gia đình chọn mua bánh chưng, giò chả làm sẵn thay vì tự làm. Nếu bạn hoặc gia đình có thể làm các loại bánh hay giò chả thì hãy thử làm để bán vào dịp Tết này.  

Trong những mặt hàng kể trên, bạn đã chọn cho mình được mặt hàng nào để kinh doanh dịp Tết này chưa? Cùng thử sức nhé!


Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét