domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

BÍ QUYẾT MÙA THI - QUẢN LÍ THỜI GIAN HIỆU QUẢ

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đã tới tháng 7 - thời gian mà các sĩ tử của chúng ta sẽ bước vào kì thi đầy khó khăn với cái thời tiết không mấy dễ chịu và giữa những “đối thủ” mạnh từ khắp mọi miền đất nước. Tôi biết giờ đây các bạn học sinh 12 lo lắm, chưa bao giờ các bạn thấy thời gian lại trôi nhanh như bây giờ phải không? Cũng sẽ có nhiều bạn cảm thấy mình chưa chuẩn bị được gì trong khi thời gian sắp hết đúng không? Tôi cũng từng rơi vào tình huống như các bạn và cách giải quyết là chúng ta cần phải quản lý thời gian một cách thật hiệu quả.
  • Và việc đầu tiên bạn cần làm là: Lập kế hoạch riêng cho bản thân mình theo từng tuần và thậm chí chi tiết từng ngày và sau đó nhớ tổng kết sau từng ngày, từng tuần học theo kế hoạch bạn đã và chưa làm gì. Có nhiều bạn cũng có kế hoạch cũng làm nhưng không hiệu quả là vì các bạn không tổng kết thì sẽ không biết mình đã làm được gì và chưa làm được gì và cứ như thế những việc cần làm sẽ trôi đi mất.
  • Tạo các khoảng thời gian học tập: Học bao nhiêu lâu mà bạn cảm thấy không cần nghỉ ngơi? Học bao nhiêu lâu là hiệu quả nhất đó là tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người. Vì vậy các bạn cần xác định thời gian học cho phù hợp nhất.
  • Việc gì quan trọng làm trước, việc nào ít quan trọng hơn thì làm sau. Làm bài tập theo thứ tự từ dễ đến khó, cố gắng tập trung làm các bài khó chứ không bỏ qua.
  • Nên chọn góc học tập hợp lý. Nơi thoáng mát yên tĩnh, không ăn uống, lướt facebook, nói chuyện điện thoại khi học.
  • Cần có thời gian “chết”: Cần có thời gian giải lao để đầu óc thoải mái, tránh các tình trạng quá căng thẳng áp lực khi học quá nhiều thì cũng không mang lại hiệu quả cao.


Nghe có vẻ đơn giản vậy thôi nhưng nó cực kì hữu hiệu cho các bạn đấy. Mình đã thử và nhận ra ưu điểm trên cả tuyệt vời:
  • Tạo thói quen sắp xếp công việc.
  • Dễ dàng hoàn thành khối lượng công việc mà không lãng phí nhiều thời gian cho những việc không cần thiết.
  • Luôn nhớ công việc dù nó là nhỏ nhất.
  • Giúp não bộ hoạt động tốt hơn, tư duy nhanh chóng hơn.

Đừng để thời gian trôi đi một cách lãng phí các sĩ tử nhé!
Hãy tập cho mình những thoái quen sử dụng thời gian hiệu quả thì chắc chắn bạn sẽ thành công trên mọi lĩnh vực, không chỉ cho kì thi đại học này mà còn theo bạn, ảnh hưởng tới thành công của bạn trong cuộc sống sau này.
CHÚC CÁC BẠN CÓ MỘT MÙA THI ĐẠI HỌC THÀNH CÔNG NHƯ MONG ĐỢI     
                                                                                 Trần Thị Duyên 41k12.3            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét