domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

[THEO ĐUỔI CON ĐƯỜNG CỦA RIÊNG MÌNH, BẠN CÓ DÁM?]

Chọn trường, chọn nghề luôn là vấn đề nan giải của học sinh cuối cấp, đặc biệt là khi kì thi THPT Quốc gia 2016 đang đến gần. Đứng giữa nhiều ngả rẽ cuộc đời, giữa sở thích của bản thân, nguyện vọng của phụ huynh cũng như thị hiếu xã hội, thật không dễ để đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn.
Tôi xin kể các bạn nghe một câu chuyện, của chính tôi gần 2 năm về trước…
Không biết từ lúc nào tôi lại là một đứa thích Marketing, yêu luôn cả mảnh đất Đà Nẵng này. Nhưng mẹ tôi lại muốn tôi học ở Hà Nội, ngành Bảo vệ thực vật. Bởi một lý do rất đơn giản là ngành này dễ xin việc. Và một lý do khác, có lẽ lại chính đáng hơn nữa: chỗ tôi ra Hà Nội chỉ mất có 4 tiếng, trong khi vào Đà Nẵng lại mất hơn gấp 3 thời gian đó. “Học Hà Nội đi con, con gái học Hà Nội cho gần, học ngành này sau mày khỏi lo thất nghiệp. Đi gì vào cái đất Đà Nẵng cho xa một thân một mình, rồi làm sao mà sống hả con?” - Câu nói này cùng vẻ mặt của mẹ tôi lúc đó, đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in.
Vâng, giờ tôi đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành Marketing, nhưng quãng đường để đến được vị trí này không hề dễ dàng. Khoảng thời gian phải vừa vùi đầu vào đống đề thi dày cộm, vừa phải đấu tranh tư tưởng với chính bản thân mình, với cả bố mẹ đó đến bây giờ nhớ lại tôi vẫn thấy sợ. Nhưng lại có lúc tôi nghĩ rằng, nếu con đường lúc đó quá dễ dàng, có lẽ tôi bây giờ sẽ không đứng được ở đây. Bởi càng bị phản đối bao nhiêu, tôi lại càng quyết tâm lao vào học hành bấy nhiêu, chỉ để chứng minh cho bố mẹ thấy rằng mình yêu thích Marketing như thế nào và mình muốn làm chủ tương lai của mình ra sao, để ít ra sau này sẽ không phải hối hận.

“Nếu bạn đặt mục tiêu và theo đuổi chúng với tất cả lòng quyết tâm, tài năng sẽ đưa bạn đến những nơi khiến bạn phải ngạc nhiên.” – Les Brown.
Tôi đã kể xong câu chuyện của tôi, còn bạn? Dù từng dễ dàng hay khó khăn với khoảng thời gian này, chắc hẳn ai cũng có những câu chuyện của riêng mình. Hãy kể tôi nghe câu chuyện của bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét