domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

MARKETING CÓ GÌ HOT?]

Marketing là một lĩnh vực vô cùng thú vị và hấp dẫn.
Sự đam mê, sáng tạo liệu đã đủ cho một người làm Marketing?
Và những khó khăn nào có thể cản bước họ?
1.      Nhiều cơ hội để trải nghiệm và học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ

Khi một sản phẩm được ra đời, Marketing nghiễm nhiên trở thành cây cầu đưa hình ảnh của công ty, nhãn hàng, sản phẩm đến với công chúng. Vì vậy, Marketer cần phải hiểu biết rộng, sâu và trải dài trên nhiều lĩnh vực. Để làm được điều này, họ phải đi tìm hiểu, mở rộng mối quan hệ và tìm mọi cách để có được nguồn thông tin. Quá trình này tuy vất vả nhưng sẽ giúp các Marketer thu thập được một lượng lớn những kiến thức quý giá và để lại những trải nghiệm tuyệt vời.

2.      Xu hướng công nghệ thông tin – Internet.

Trong những năm qua, lĩnh vực Marketing đã trải qua hàng loạt làn sóng đổi mới vô cùng to lớn. Ngày nay, cùng sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, chúng ta có thể tiếp cận được đến quảng cáo, không chỉ trên vô tuyến mà còn trực tuyến trên nhiều phương tiện truyền thông khác như báo đài, Internet và đặc biệt là mạng xã hội. Trung bình cứ 100 người sử dụng Internet thì có đến 74 người sử dụng mạng xã hội. Đó là lý do vì sao quảng cáo và Marketing trên mạng xã hội lại phát triển mạnh mẽ đến như vậy.

3.      Có nhiều cơ hội nghề nghiệp trên nhiều lĩnh vực

Là một Marketer bạn có thể là:

- PR (Public Relations) – Quan hệ công chúng: có nhiệm vụ thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với công chúng – khách hàng. Người làm PR phải luôn theo dõi phản ứng của công chúng đối với sản phẩm của mình cũng như bảo vệ quyền lợi của họ. Có như vậy, doanh nghiệp mới thu về được cả lợi nhuận lẫn niềm tin của khách hàng.

-Advetising (Quảng cáo): Đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp phổ biến ra các phương tiện truyền thông đại chúng như tivi, radio, báo, internet, banner, biển quảng cáo…

- Copywiter: Chuyên viết và dịch lời quảng cáo, các câu slogan, các kịch bản quảng cáo… Copywrite được coi là những người “thợ đúc” chữ hay hoa mỹ hơn là những “nghệ sĩ bán hàng”. Đây là sự kết hợp giữ nghệ thuật ngôn từ và kinh doanh.

- Promotion(chiêu thị): khuếch trương, xúc tiến rầm rộ cho sản phẩm thông qua việc tổ chức các sự kiện như khuyến mãi, tặng sản phẩm dùng thử…

- Sales (Bán lẻ): Tìm kiếm khách hàng và phân phối hàng hóa, dịch vụ đến tay khách hàng. Đây là bộ phận trực tiếp kiếm tiền về cho doanh nghiệp. Người quản lý sales là người thiết kế và quản lý hệ thống kênh phân phối sao cho sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

4.      Năng động và sáng tạo

Muốn Marketing ư? Muốn cho nhiều người biết đến dịch vụ và sản phẩm ư?Trước hết bạn phải có một câu chuyện hay, một ý tưởng lạ, độc đáo và thu hút được mọi người, khiến họ quan tâm và từ đó chọn mua sản phẩm của mình.Bạn hoàn toàn có cơ hội để thỏa sức sáng tạo và thể hiện sự năng động của mình!

 5.Marketing: đầy thách thức.

Điều duy nhất không thay đổi về ngành marketing đó là nó luôn luôn thay đổi. Theo thời gian ngành marketing đã phải đối mặt với vô số các thách thức, từ các công nghệ mới gây bất lợi, sức mạnh của người tiêu dùng và các vấn đề lòng tin vào quảng cáo đang giảm đi hiện nay. Hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần sáng tạo bền bỉ không ngừng và một lòng tin không đổi vào Marketing, thành công sẽ đến sau tất cả những nỗ lực kiên trì bạn đã bỏ ra.

Nguồn:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét