domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

NHỮNG LÝ DO KHÔNG NÊN HỌC…..MARKETING

NHỮNG LÝ DO KHÔNG NÊN HỌC…..MARKETING

Ngươi ta cứ bảo nhau marketing là một trong số những ngành HOT, dễ xin việc, công việc lại phong phú năng động, lương lại cao, là nghề hấp dẫn thu hút rất nhiều giới trẻ. Ai cũng bảo tôi “được”, “khôn”, chọn marketing là “đúng”, nghề này “ngon” đấy. Cơ mà tôi lại không nghĩ vậy. Chả có cái nghề gì mà hoàn hảo như vậy cả, cũng phải có nhược điểm chớ. Nghề marketing giàu có, nhiều tiền, được nhiều người thích quá phiền lắm chứ bộ. Thế nên tôi viết bài này dành riêng cho các bạn yêu thích Marketing và đặc biệt là các bạn đang có dự định học ngành này biết mấy cái “không nên” của Marketing mà tránh nhé !




1. Cơ hội thăng tiến với mức thu nhập cao
Bạn là người không thích tiền và mấy cái phiền phức khi nhiều tiền như tốn công đếm tiền, mất thời gian lập tài khoản ngân hàng gửi tiền, lúc nào ví cũng bị căng phồng…Bạn không muốn đảm nhận các chức vị lớn như giám đốc thương hiệu, giám đốc bán hàng, giám đốc truyền thông…vì ngại khi bị mọi người ngưỡng mộ, tôn trọng. Vậy thì hãy bỏ qua Marketing đi. Bởi theo một khảo sát thì có đến 30%  quản lý cấp cao ở các doanh nghiệp đang được đảm nhiệm bởi những người tốt nghiệp và có thời gian làm việc ở các vị trí khác nhau liên quan đến marketing. Mức lương cho những quản lý có thể lên đến 1300-2000USD . Ngay cả những sinh viên mới ra trường cũng có được cho mình một thu nhập tương đối ổn, dao động  từ 5-10 triệu đồng vì nhu cầu nhân lực của ngành này đang rất lớn, điều này thể hiện ở việc 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing.

2. Môi trường làm việc đa dạng
Bạn không thích có nhiều bạn bè, mở rộng các mối quan hệ hợp tác làm ăn, hay tôn thờ chủ nghĩa độc thân không muốn có gấu thì cũng né marketing ra nhé.Vì bản chất của công việc này là thường xuyên được gặp gỡ, trò chuyện với rất nhiều người và các đối tác dễ có nhiều bạn lắm, gặp nhiều trai xinh gái đẹp quá chẳng may có gấu mấy đứa bạn FA nó ghen tỵ, nó ghét đấy. Ngoài ra, linh hoạt thay đổi môi trường làm việc cũng là một lợi thế cho những ai làm việc liên quan đến ngành nghề này. Chúng ta có thể làm ở bộ phận nghiên cứu, phòng thị trường của các doanh nghiệp, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện cũng như các tổ chức phi lợi nhuận khác nhau. Hay thậm chí trở thành một giảng viên để dạy ở các trường ĐH, CĐ cũng là một điều hoàn toàn có thể. Thế thì phải đi du lịch miết, ai lười đi chơi cũng bỏ marketing đi nha.

3. Phải biết thêm nhiều ngôn ngữ khác
Có một sự thật, Marketing là một trong số những nghề đòi hỏi khả năng tiếng Anh của bạn phải cực kỳ tốt. Đây là điều bắt buộc vì chỉ có giao tiếp lưu loát thì bạn mới có thể làm việc và đàm phán với các đối tác nước ngoài. Điều đó sẽ giúp chính doanh nghiệp của bạn mở rộng được thị trường và hội nhập chung với toàn thế giới. Đến khi đó bạn sẽ có nhiều người bạn nước ngoài, nói tiếng Anh như gió, xem phim không cần Vietsub thế thì tội cho mấy bạn phiên dịch viên lắm, ai lại cướp miếng cơm của nhau vậy được, lầy quá. Bỏ marketing đi nha.
           
4. Phát triển những kỹ năng cá nhân cực kỳ hiệu quả
Với những ai không muốn thay đổi bản thân thì Marketing cũng không phải là nơi dành cho bạn. Vì bản thân chúng ta sẽ nhận được rất nhiều thứ tuyệt vời nếu quyết định dấn thân vào đấy. Chẳng hạn như:
+  Khả năng phân tích: Bạn sẽ dần tập được cho mình điều này vì sẽ phải làm việc rất nhiều thứ liên quan đến số liệu. Từ đó mới có thể đề xuất ra những kế hoạch và hoạch định ra các chương trình tiếp thị hiệu quả.
+ Tính kiên trì và sự tự tin: Marketer là những người rất dễ bị căng thẳng trước áp lực của công việc và những kết quả không phải lúc nào cũng xảy ra như mong muốn. Có được cho mình sự điềm tĩnh và kiên nhẫn sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng vượt qua những điều đó. Ngoài ra, một người làm Marketing giỏi phải là người dám biến những ý tưởng đã nghĩ ra thành hiện thực.
+ Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo: Thị trường hiện tại và tương lai đang không ngừng thay đổi. Những người làm Marketing phải liên tục biết điều chỉnh và không ngừng cập nhật những ý tưởng mới để có thể bắt kịp với guồng quay hiện đại ngày nay. Nếu để ý bạn sẽ thấy dân Marketing phần lớn đều rất hoạt bát và lanh lợi. Số người ít nói và trầm tính chiếm một con số rất ít. Điều đó cũng phản ảnh đúng cho công việc đầy thú vị này.
Thế là thấy không ổn rồi đấy, hoàn hảo quá đi. Cái gì hoàn hảo hay bị người ta gato lắm. Thế mới bảo “không nên” chọn marketing nhé.

Nói vậy chớ bạn nào mà đam mê, sáng tạo, muốn được hoàn thiện bản thân,lại không ngại việc có gấu, nhiều bạn bè, công việc ổn định thu nhập cao thì cứ chọn Marketing đi. Nếu bạn đang phân vân có nên học marketing không thì nhất định phải đọc bài này kẻo hối hận nhé^^

NGUYỄN LÊ ANH TÚ - 15X3C- ĐH Bách Khoa Đà Nẵng

Nguồn:     
http://dantri.com.vn/xa-hoi/truyen-thong-marketing-nghe-hap-dan-gioi-tre-1352775593.htm                                   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét