domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

MARKETING TRỰC TIẾP VÀ NHỮNG HÌNH THỨC KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

Marketing trực tiếp là gì?


Trước đây, Marketing trực tiếp (Direct Marketing) được hiểu là một hình thức marketing trong đó sản phẩm hay dịch vụ được chuyển từ người sản xuất đến người tiêu dùng, không phải qua người trung gian nào. Ngày nay cùng với sự phát triển của kỹ thuật truyền thông, marketing trực tiếp phải được hiểu là một hệ thống tương tác marketing có sử dụng một hay nhiều phương tiện quảng cáo để tác động đến một phản ứng đáp lại đo lường được hay việc giao dịch tại bất kỳ địa điểm nào.
Như vậy, marketing trực tiếp được thực hiện nhằm thu được một đáp ứng đo lường được, thường là một đơn đặt hàng của người mua (còn gọi là marketing đơn hàng trực tiếp).

Những hình thức của marketing trực tiếp?

Marketing trực tiếp thu hút rất nhiều nhà làm Marketing bởi nó mang về những hiệuquả tích cực là nó có thể được đo lường một cách trực tiếp. ví dụ như nếu một nhà làm Marketing gởi một triệu thư bán hàng và có hai mươi nghìn khách hàng phản hồi lại chương trình Promotion, thì nhà Marketing có thể tự tin nói rằng chiến dịch tiếp thì đã có những phản hồi. Marketing trực tiếp có các hình thức sau đây:

* Marketing trực tiếp qua thư (Direct Mail): người làm Marketing sẽ gửi trực tiếp thư qua bưu điện tới các khách hàng trong khu vực hoặc đến với các khách hàng trong danh mục của họ.


* Marketing qua thư điện tử (Email Marketing): người làm Marketing sẽ gởi thư qua email cho các khách hàng của mình. Một điều lo âu trong hình thức Marketing này là thư rác (Spam), những thư này sẽ đẩy lùi những thư điện tử hợp pháp khác. Kết quả là sự phát triển rất nhanh chóng của thư rác, nhiều nhà cung cấp dịch vụ email và IPS đã tăng hiệu quả của các chương trình chống lại nó.

* Marketing tận nhà (Door to Door Leaflet Marketing): đây là hình thức Marketing được sử dụng nhiều trong ngành thực phẩm tiêu dùng (Fast Food Industries). Hình thức này tập trung hoàn toàn theo vùng.


* Quảng cáo có hồi đáp (Direct response television marketing): có hai hình là thức hợp đồng dài hạn (long form) và hợp đồng ngắn hạn (short form) Long form là hình thức sử dụng một khoản thời gian dài (khoản 30 phút) để mô tả sản phẩm thật chi tiết và short form sử dụng khoản thời gian quảng cáo ngắn (30 giây hay 1 phút) để hỏi những phản hồi của khách hàng tức khắc bằng cách gọi điện thoại hiện trên màn hình hoặc vào Website.


* Bán hàng qua điện thoại (Telemarketing): là hình thức những người làm Marketing sẽ gọi trực tiếp qua điện thoại, ưu điểm vì điện thoại là một phương tiện giao tiếp không thể thiếu, nhanh chóng và tiện lợi không gì thay thế được, giúp tiếp cận với khách hàng, cũng như giúp khách hàng tiếp cận với nhà Marketing bất kể khoảng cách, thời gian, thời tiết,…


* Phiếu thưởng hiện vật (Couponing): là hình thức sử dụng các phương tiện truyền thông được in ra để lấy thông tin phản hồi từ người đọc bằng những phiếu giảm giá cắt ra để đổi lấy tiền chiết khấu


* Bán hàng trực tiếp (Direct selling): là hình thức bán hàng đối mặt (face to face) với khách hàng thông qua các nhân viên bán hàng.


* Chiến dịch tích hợp (Integrated Campaigns): Nhà làm marketing có thể kết hợp tất cả các hình thức trên nhằm có thể đạt được những hiệu quả tối ưu nhất.



Direct Marketing mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng, tiết kiệm thời gian và công sức, và cũng được các doanh nghiệp, công ty, nhà cung cấp sản phẩm tin dùng để tiếp thị, quảng cáo. Bạn có thể dùng email hay truy cập vào website để đặt hàng một cách dễ dàng, tiện lợi mà không phải đến tận cửa hàng để mua sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể được tư vấn trực tiếp về các sản phẩm, dịch vụ mà mình quan tâm thông qua các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.


Nguyễn Thị Thùy Linh - 41K12.1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét