domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

DIGITAL MARKETING- CHÌA KHÓA VÀNG CỦA DOANH NGHIỆP

Hàng ngày, mỗi khi xem tivi, lướt Facebook, check mail hay sử dụng bất kỳ một thiết bị số nào, chúng ta thường rất dễ dàng trong việc bắt gặp các bài viết PR, những đoạn quảng cáo chạy liên tục với một tần số tương đối lớn. Khi mà thế giới ngày càng trở nên hiện đại với sự bùng nổ của công nghệ như hiện nay, những công cụ truyền thống như: tạp chí, báo in, phát thanh,tờ rơi…đã không còn là một giải pháp tối ưu nữa. Thiết bị số dường như đang dần thay thế và trở thành một trong những con đường ngắn nhất giúp cho một thương hiệu hay sản phẩm có thể lan tỏa rộng rãi tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp dường như vẫn chưa nhận thức đúng mức vai trò của nó và gặp khó khăn trong việc làm chủ công cụ tuyệt vời này.  Hi vọng những chia sẻ dưới đây sẽ làm mọi người hiểu rõ hơn về giá trị của một loại hình tiếp cận tuy mới mà không mới: Digital Marketing.    


1.Tính tương tác cao
Giữa một thông điệp được truyền tải dưới dạng video, hình ảnh biến tấu ngộ nghĩnh và một được trình bày theo phong cách văn bản thuần túy dày đặc là chữ. Bạn thích cái nào hơn? Chắc chắn phần lớn sẽ lựa chọn cũng như hứng thú với điều đầu tiên. Đó chính là ưu điểm thứ nhất mà tiếp thị kĩ thuật số mang lại. Khi mà cuộc sống khiến cho chúng ta ngày càng trở nên bận rộn thì chính những trò chơi tương tác hoặc sự kiện thú vị trên mạng xã hội sẽ khiến mọi người bị thu hút hơn là những bài thuyết trình dài dòng nhưng khó hiểu.   

2. Sự hiệu quả
Với các thiết bị số, doanh nghiệp có thể tiếp thị 24/24 giờ trong ngày. Đó là một trong những cơ sở để đảm bảo rằng hình ảnh sẽ luôn được xuất hiện một cách đều đặn nhất. Hơn nữa chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với phương thức truyền thống. Với công nghệ, mỗi lượt xem từ người dùng đều được đếm và ghi lại bởi các phần mềm quản lý. Doanh nghiệp từ đó có thể biết được các chiến dịch của mình đã hiệu quả hay chưa để tập trung và điều chỉnh cho phù hợp.     

3. Xây dựng được lòng tin
Thật dễ dàng khi doanh nghiệp có thể hội thoại trực tiếp với khách hàng thông qua các thiết bị số. Tiếng nói chung sẽ tạo nên sự gần gũi và thống nhất cho hai bên. Người tiêu dùng có cơ hội bày tỏ những nhu cầu cần được đáp ứng, còn doanh nghiệp sẽ xây dựng  những phương án và kế hoạch phù hợp để đáp ứng những nguyện vọng ấy.
Thế giới internet là một môi trường đa chiều. Ở nơi đó, mọi người được tự do nói lên tiếng nói của mình. Rất dễ dàng để bình phẩm: yêu nói yêu, ghét nói ghét. Nếu thích, họ sẽ dành cho bạn những lời hoa mỹ. Còn một khi đã ghét thì sẽ không ngại ngần “ ném đá” tơi bời. Vì thế, để thực hiện chiến dịch Digital Marketing thành công, doanh nghiệp phải có những bước đi đúng đắn ngay từ đầu và luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết. Người ta sẽ không tệ nếu như bạn đối xử tốt với họ.

Mỗi ngày trôi qua, bạn đứng lại nghĩa là bạn đang gián tiếp nhường cơ hội cho kẻ khác”.Hoạt động marketing và kinh doanh trên thế giới đang phát triển không ngừng liên tục. Để đi đầu trong một cuộc chơi và cạnh tranh hiệu quả trong thị trường của bạn, điều quan trọng là phải tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có. Digital Marketing là một trong số đó, nó thật sự là một cầu nối hiệu quả mà doanh nghiệp nên tận dụng nếu muốn phát triển.

Nguyễn Lê Anh Tú-15X3C                         ĐH Bách Khoa Đà Nẵng

Nguồn: http://digitalmarketing.info.vn/vai-tro-cua-digital-marketing-trong-xa-hoi-ngay-nay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét