domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

BÍ QUYẾT ĐỂ TẬP TRUNG ÔN THI

Mùa thi đang đến, bạn đang lo lắng không biết làm cách nào để ôn bài hiệu quả khi mà có quá nhiều thứ khiến bạn mất tập trung? Nguyên nhân thì có rất nhiều, cả khách quan lẫn chủ quan. Sau đây là một vài bí quyết có thể giúp bạn tập trung cao độ trong quá trình ôn thi.



-Đảm bảo sức khỏe
Sức khỏe là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc ôn bài, nếu sức khỏe không tốt, bạn sẽ không thể nào tập trung được. Đầu tiên để đảm bảo sức khỏe, cần ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Thói quen “thức khuya dậy muộn” rất có hại cho sức khỏe, vậy nên tốt nhất là đi ngủ sớm và thức dậy sớm để học bài. Việc học bài vào lúc sáng sớm hiệu quả hơn lúc khuya muộn. Ngoài ra cần ăn uống điều độ, hợp lý và nên tập thể dục, rèn luyện thể thao để đảm bảo sức khỏe.


-Lập kế hoạch học tập cụ thể
Nếu không xác định được cụ thể bạn phải làm những việc gì, bạn không thể tập trung được. Việc có nhiều kiến thức, nhiều môn học cộng thêm áp lực đôi lúc khiến bạn không nhớ hết những việc cần phải làm. Giành khoảng 10 phút mỗi ngày để lập ra một kế hoạch cụ thể là điều hết sức cần thiết. Tránh trường hợp đang làm việc này lại nhớ ra có việc khác chưa làm, khiến bạn phân tâm không thể hoàn thành tốt việc học được.


-Đảm bảo không gian học tập
Cần có một không gian học tập yên tĩnh, tránh xa những đồ vật làm ta dễ phân tâm  như máy tính, điện thoại. Hơn nữa, một không gian thoáng mát, sạch sẽ sẽ làm ta dễ có hứng khởi học tập hơn.


-Lựa chọn thời gian học tập thích hợp
Mỗi người có một khoảng thời gian phù hợp nhất để hoạc tập. Tất nhiên với mỗi người, khoảng thời gian này sẽ khác nhau. Để chọn được thời gian thích hợp, bạn hãy thử học vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày để xem thời điểm nào mình tiếp thu tốt nhất nhé!


-Sắp xếp các môn học hợp lý
Đa số mọi người thường học một môn trong một thời gian dài. Điều này cũng có lợi ích là những kiến thức tiếp thu sẽ được liền mạch. Tuy nhiên, học như vậy sẽ khiến não bộ dễ nhàm chán, căng thẳng, dẫn đến việc mất tập trung. Tốt nhất là nên học xen kẽ 3,4 môn trong một ngày để giúp việc tiếp thu được hiệu quả hơn. Ở những thời điểm chuyển tiếp giữa các môn học, nên giành ra ít phút dể thư giãn, có thể nghe một vài bản nhạc hay vận động nhẹ nhàng,
…Tuy nhiên đừng để bị cuốn vào việc thư giãn này mà nagy sau khi đầu óc đã được thư giãn thì nên bắt tay vào học một môn học mới.


-Đặt một mục tiêu rõ ràng
Mục tiêu chính là động lực thôi thúc chúng ta hành động. Trong bất cứ việc gì, nếu không có động lực, bạn sẽ rất dễ chán nản và từ bỏ. Hãy xác định cho mình một mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Thử đặt cho mình những câu hỏi như “Mình làm việc này để làm gì?”, “Tại sao mình lại phải học tập chăm chỉ?” Câu trả lời chính là động lực để bạn tiếp tục cố gắng.


-Khắc phục những lý do khách quan
Bên cạnh những lý do chủ quan, thì lý do khách quan khiến bạn mất tập trung cũng cần được khắc phục. Đang học bài thì bạn bè rủ đi chơi, hay bố mẹ nhờ làm việc nhà,…Những chuyện này chúng ta không thể lường trước được nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sự tập trung. Cần đặt ra kỉ luật cho chính mình, ví như trong một khoảng thời gian nào đó, trừ việc học ra sẽ không làm bất cứ việc gì khác, trừ khi có những việc khẩn cấp và quan trọng.


Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp bạn giữ được sự tập trung trong việc học của mình và đạt được kết quả tốt trong các kì thi.

Hầu Thanh Vân- 40K12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét