domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

BÍ QUYẾT ÔN THI MÔN VẬT LÍ

Vật lý vốn là môn học không được nhiều học sinh “chuộng” bởi tuy là môn tự nhiên nhưng Vật lý tương đối trừu tượng, nhiều lý thuyết, trong công thức lại đòi hỏi phải nắm rõ từng đơn vị đại lượng thì mới có thể giải bài tập thành thạo

Kỳ trước Khoa Marketing đã gửi tới các bạn bí quyết ôn thi để đạt được điểm cao môn Toán. Và tiếp tục tuần này là tổng hợp một số bí quyết để làm tốt môn Vật Lý, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong kì thi tuyển sinh sắp tới.




Trước hết, hãy tạo cho mình một niềm đam mê với môn Vật Lý. Vật Lý là một môn không quá khó, kiến thức ôn thi tập trung chủ yếu vào lớp 12, vậy nên nếu bạn có những lỗ hổng lớp 10 lớp 11 thì đừng quá bận tâm.

Vật lí là môn học có tính tương tác và ứng dụng rất cao trong đời sống. Hãy tưởng tượng vật lý là mọi thứ xung quanh chúng ta, đó là hình ảnh cái ròng rọc trong những công trình xây dựng, chiếc lá cây dao động trong gió, sóng biển là hình ảnh thực sóng cơ hay bộ phận giảm xóc là ứng dụng của dao động tắt dần… Học cách gán những kiến thức khô khan vào hiện tượng cuộc sống, điều đó sẽ giúp bạn dễ hiểu và nhớ bài lâu hơn.

Không một ai thành công nếu người đó không có nỗ lực và cố gắng. Hãy nỗ lực nhiều hơn. Học từng chương từng chương một, đi tới chương nào luyện bài tập, nắm chắc lý thuyết chương đó,lưu ý đừng chạy theo số lượng bài tập mà không lưu lại kiến thức trong đầu.




Vật Lý có nhiều công thức, vậy làm sao để nhớ hết tất cả công thức không lẫn lộn với nhau ?
Chỉ học những công thức mấu chốt sau đó suy luận ra những công thức tiếp theo, để ý kĩ một chút bạn sẽ thấy công thức có mối quan hệ. Vậy nhiệm vụ của bạn là “ Dùng một sợi dây kết nối tất cả công thức đó lại”.

Khi kiến thức đã tạm ổn, bắt tay vào luyện đề. Luyện đề giúp bạn hệ thống lại kiến thức và giúp tâm lí vững chãi hơn. Đừng quên tìm kiếm những phương pháp giải nhanh. Các số liệu trong vật lí rất dễ lặp lại, đối với bài truyền thống bạn hãy nhớ đáp án, đáp án đó sẽ giúp bạn giải nhanh bài toán khó.

Bài tập thì có nhiều nhưng cần phải biết phân loại thành những dạng khác nhau nhằm tìm ra được cách thức giải và điều quan trọng là không bị lẫn. Qua đó các bạn sẽ hình thành được các kỹ năng giải nhanh, giải đúng, giải trúng trọng tâm yêu cầu của đề.

Trình tự làm một bài toán vật lý bạn nên tham khảo:
– Đọc để hiểu đề muốn tìm những đại lượng nào.
– Tóm tắt đề bài: ghi ra những đại lượng cần thiết cho việc tìm ra đại lượng mà đề bài yêu cầu.
– Đổi đơn vị nếu cần (học sinh thường không để ý hay quên làm bước này).
– Vẽ hình minh họa (nếu hiện tượng có nhiều vật tham gia hay có nhiều trường hợp).
– Suy nghĩ những công thức nào có thể dùng để giải.
– Tìm ra đại lượng cần tìm sau khi biến đổi và kết hợp các công thức (chưa vội thế số).
– Thế số để tìm ra kết quả cuối cùng.
– Để ý đơn vị của kết quả có phù hợp thực tế không.

Khoảng một tháng trước kì thi, hãy học thuộc lại cuốn sách giáo khoa, đừng xem nhẹ lí thuyết nhé vì nó chiếm một phần điểm khá lớn trong bài thi đấy.  Hãy chắc chắn rằng khi gấp cuốn sách lại, bạn có thể tưởng tượng được nội dung kiến thức và các dạng bài tập trong từng chương.


Chúc các bạn ôn thi hiệu quả. Hẹn gặp bạn một ngày gần nhất tại giảng đường Khoa Marketing của trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng nhé ^^

Đoàn Thị Huế - 40k12
Tham khảo thêm Bí quyết ôn thi môn môn Toán: 
http://www.marketingdue.com/2016/03/toi-se-at-uoc-iem-10-mon-toan.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét