domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC GIẤC MƠ

Từ bé, tôi có rất rất nhiều mong ước, mà mãi đến những năm cuối mươi, đầu hăm tôi mới đủ kiến thức và nhận thức để gọi tên chúng. Những ước mơ đó thông thường xuất phát từ những ý tưởng mà tôi nảy ra trong suốt hành trình tìm hiểu thế giới xung quanh. Tất nhiên, trong hăm mấy năm qua, cũng có những ước muốn nhất thời bị rơi rớt đâu đó trong quên lãng, nhường chỗ cho nhưng giấc mơ thật sự, mãnh liệt và luôn thôi lúc tôi thực hiện. Nó giống như giá trị cốt lõi, luôn là “linh hồn” của một tổ chức vậy, không được xây dựng từ những cơ lợi ngắn hạn. Giá trị cốt lõi - chúng không thay đổi theo sự biến động của môi trường bên ngoài, có chăng thì chủ thể sẽ thay đổi môi trường bên ngoài để thích nghi với giá trị cốt lõi của bản thân. 



Tôi cũng từng nghe những câu chuyện về hành trình tìm kiếm giấc mơ của những người khác, trong số đó, không ít người chia sẻ rằng : -TÔI CÓ ƯỚC MƠ hay TÔI MUỐN THỰC HIỆN NÓ. Nhưng thật chẳng may mắn cho tôi, cuộc đời thực tế buộc bản thân phải mưu sinh bằng những con đường hoàn toàn khác so với mong dự định. Tôi chẳng còn thời gian để nuôi dưỡng chúng nữa. Vì cuộc sống nên tôi phải vậy.

Kèm theo những câu chia sẻ thống thiết là những tiếng thở dài tìm kiếm sự cảm thông. Tôi từng tự đặt câu hỏi: Phải chăng tôi cũng sẽ bị điều kiện cuộc sống bạc bẽo như họ? Hay vì ta mơ không đủ mãnh liệt ? Không đủ dũng cảm để thực hiện khi đứng trước lối mòn mà dư luận cho là “con đường thành công duy nhất”?. Từ những câu chuyện đó, trong nhận thức của tôi, những đường nét về quan điểm giấc mơ dần hình thành. Có chăng người ta đang “sợ hãi” khi đối diện với ước mơ của mình. DƯ LUẬN - TÀI CHÍNH - TÌNH CẢM là những yếu tố mà tôi cho rằng đã, đang và sẽ cản trở bước chân của chúng ta đi đến khung trời mà ta mong muốn. Ta sợ lời đàm tiếu của người đời - Ta lo tài chính đang ở mức thấp và không đảm bảo  - Ta sợ những người thân yêu sẽ thất vọng... 


Trên con đường trưởng thành của tôi bây giờ, đã từng không dưới 5 lần, tôi để cho lời nói dư luận lôi đi. Tôi xoay vòng giữa những lời khuyên cho những quyết định của cuộc đời chính mình. Để rồi trong 1 thoáng những âm thanh của không gian lặng yên, con người ta nhận ra rằng, không có lời khuyên bên ngoài nào có đủ khả năng giúp ta đưa ra quyết định chuẩn xác nhất về tương lai, cuộc đời và vận mệnh của chính mình. Những kỳ vọng của gia đình làm tôi suy xét lại quyết định bản thân. Liệu chạy theo ước mơ bản thân, tôi có thể gánh vác trách nhiệm với gia đình? Những yếu tố đó như môi trường ngoại vi xoay quanh giá trị cốt lõi. Vậy chúng ta nên từ bỏ giấc mơ ấp ủ ban đầu thay bằng một giấc mơ mới toanh mới thích hợp với thế giới quan xung quanh, nơi mà nó dễ dàng được chấp nhận hơn. 

Hay chúng ta nên nỗ lực với hy vọng một ngày ta sẽ thay đổi được những yếu tố ngoại vi phù hợp với giấc mơ mà ta muốn với tay chạm đến? Với tôi, tôi sẽ chuẩn bị những điều theo tôi là chu đáo nhất để thay đổi yếu tố xung quanh để giấc mơ của tôi có thể thành hiện thực. Còn bạn thì sao? 

Đ.T.X.H 39K12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét