domain, domain name, premium domain name for sales

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

TÔI SẼ ĐẠT ĐƯỢC ĐIỂM 10 MÔN TOÁN

Thế là sắp tới kì thi đại học rồi mọi người nhỉ!  Bây giờ mọi người đang cảm thấy thế nào? Nhớ quãng thời gian ôn thi trước đây, tôi cũng như các bạn bây giờ, có phần nào đó lo lắng, phần nào đó hồi hộp và có cả chút gì mong ngóng.. Nhưng không sao đâu, kì thi đại học cũng nhẹ nhàng lắm vì thực chất áp lực là do mọi người tự tạo ra mà thôi. Nếu các bạn ai dự định thi vào Trường Đại học Kinh Tế Đà Nẵng đặc biệt là Khoa Marketing thì chắc hẳn ai cũng phải luyện thi môn Toán. Hôm nay tớ sẽ chia sẻ cho các bạn một ít kinh nghiệm luyện thi môn này nhé.

Có thể bạn đang rất sợ cái môn “quái quỷ” này. Bạn đang không biết học như thế nào cho hiệu quả. Bạn đang cảm thấy môn này quá khó không thể “nhét” vào đầu được. Cũng có thể bạn đang sợ hãi vì Toán là môn có quá nhiều dạng không tài nào học hết được. Tuy nhiên đừng nên như thế, điều đó sẽ giết chết bạn mất.
Việc đầu tiên bạn cần làm đó không phải là suy nghĩ đến việc sợ hãi nó, cũng không phải là việc bạn sẽ học dạng gì đầu tiên mà đó là việc bạn đặt mục tiêu bao nhiêu cho môn này. Nếu bạn khao khát có được 8 điểm, 9 điểm hay thậm chí là 10 điểm cho môn “thần thánh” này thì hàng ngày hãy luôn nghĩ về nó đồng thời hãy viết lên một tấm giấy “TÔI SẼ ĐẠT ĐƯỢC 10 ĐIỂM MÔN TOÁN TRONG KÌ THI ĐẠI HỌC”. Bạn sẽ thấy nó thường xuyên và nó sẽ tạo động lực cho bạn. Đừng coi thường việc này nhé, nó thực sự có ích.
Tiếp theo sau khi đang đặt mục tiêu bạn hãy bước vào học tập. Đầu tiên hãy học và làm tất cả những dạng được dạy trong sách giáo khoa. Thực chất nếu bạn hiểu rõ và học tốt những bài có trong sách giáo khoa thì bạn đã có thể được điểm khá môn toán rồi. Hãy ôn những dạng được coi là dễ trước ví dụ như đồ thị hàm số, phương trình chứa các hàm lượng giác hay những ý cơ bản của hình học. Ngoài sách giáo khoa bạn hãy tìm thêm các đề thi thử của các trường chuyên để rèn luyện thêm hay lên học ở những trang web như www.hocmai.vn, www.viettelstudy.vn, …. Sau khi đã “chiến đấu” và “tiêu diệt” những loại bài cơ bản rồi thì bạn hãy đặt mục tiêu cao hơn cho mình. Hãy làm những dạng bài khó hơn, những bài hốc búa hơn để có thể được điểm cao hơn bạn nhé.
Thực chất môn toán không khó như bạn nghĩ đâu, chỉ cần các bạn chăm chỉ và hiểu rõ bản chất của từng dạng bài là được rồi. Chúc các bạn được điểm cao nhất ở môn này và những môn khác nữa để có thể đậu được trường mình mong muốn chẳng hạn như Khoa Marketing ở trường Đại Học Kinh Tế chẳng hạn.

Chúc các bạn may mắn!

Nguyễn Công Nhật - 40k12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét