domain, domain name, premium domain name for sales

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

MẶC KỆ NÓ, LÀM TỚI ĐI! (SCREW IT, LET’S DO IT!) – RICHARD BRANSON

Mặc kệ nó, làm tới đi! gây ấn tượng mạnh bởi cách đặt tiêu đề đầy thú vị. Đó cũng là một trong những câu nói mang “thương hiệu” của Richard Branson – tỷ phú nổi tiếng người Anh với tập đoàn Virgin. Nếu bạn còn phân vân, lưỡng lự có nên đọc cuốn sách này không thì đừng chần chừ gì nữa, hãy đọc nó ngay và luôn đi. Bởi vì bạn sẽ không hề cảm thấy thất vọng hay tiếc nuối sau khi đọc nó đâu.

Richard Branson là người sáng lập và chủ tịch của Virgin Group – tập đoàn đa ngành, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực từ âm nhạc, giải trí, đời sống cho đến giao thông vận tải, điện thoại di động… Năm 2011, ông xếp thứ 5 trong danh sách những doanh nhân giàu nhất nước Anh, thứ 245 trong danh sách tỷ phú cho tạp chí Forbes bình chọn. Bên cạnh đó, Richard Branson còn được biết đến như người chủ động và tiên phong giải quyết các vấn đề quan trọng mang tính toàn cầu như môi trường, chiến tranh, y tế, giáo dục…

Trong cuốn sách này, Branson ghi lại những bài học, những trải nghiệm có thực của bản thân từ thuở bé đến khi trưởng thành, từ lúc là cậu học sinh 15 tuổi “chân ướt chân ráo” khởi nghiệp đến khi trở thành một doanh nhân thành đạt. Điều làm nên sự khác biệt của người đàn ông này không dừng lại ở gia tài kếch xù hay những cuộc phiêu lưa đầy mạo hiểm mà còn là tư duy đổi mới và độc đáo trong kinh doanh và cuộc sống của ông. Trong khi mọi người tỏ ra tần ngần trước một quyết định, một ý tưởng thì Branson sẽ nói: “Làm tới đi”. Ông hiếm khi nói “không” với một ý tưởng nào. Tuy nhiên, táo bạo nhưng không liều lĩnh, ngay từ lúc khởi nghiệp ông đã biết cân đo đong đếm và tính toán dự trù cho những dự án của bản thân.Thế nhưng với ông, tiền bạc chỉ là phương tiện để đạt được mục đích. “Hãy yêu thích những gì bạn làm, sau đó bạn sẽ kiếm ra tiền. Nếu không làm những điều mình yêu thích và đam mê, bạn sẽ chẳng có nền tảng nào để thành công hết.”

Xuyên suốt Mặc kệ nó, làm tới đi!, tầm quan trọng của các quảng cáo mang tính chiến lược đã được tác giả minh hoạ một cách cụ thể thông qua những dự án và sản phẩm của tập đoàn Virgin. Branson cho biết: nếu có lý do tốt, truyền thông sẽ tự mò đến. Điển hình là ông đã thâu tóm hãng hàng không tẻ nhạt và đắt đỏ British Airways bằng cách dùng thiết bị bay từ thời chiến tranh thế giới thứ I để công bố sự hình thành của Virgin Atlantic vào năm 1984. Hay năm 2004, để giới thiệu một dòng các đồ chơi công nghệ thời thượng mang tên Virgin Pulse, Branson lại chiếm lấy sân khấu trung tâm, xuất hiện tại một hộp đêm của New York cùng đôi tất màu da người kèm theo một máy chơi CD di động. Hành động này tuy lạ lùng nhưng đã trở nên nổi tiếng và thu hút rất nhiều sự quan tâm chú ý của mọi người về những dòng sản phẩm mới này.

Và hơn cả một quyển sách về kinh doanh, những bài học tưởng chừng như rất nhỏ như trân trọng gia đình, bạn bè, tôn trọng những người xung quanh cũng được Branson lồng ghép một cách khéo léo trong từng mẫu chuyện. Bạn đọc sẽ tìm được nhiều bài học ý nghĩa khác trong cuốn sách để áp dụng trong đời sống cũng như trong công việc. Hãy tự tin đối mặt với thử thách; tư duy đổi mới, không ngừng sáng tạo rồi cánh cửa thành công sẽ rộng mở trước mắt bạn.

Mặc kệ nó, làm tới đi! là một cuốn sách đơn giản, gọn, dễ đọc với những bài học gần gũi trong cuộc sống. Chúng ta có thể bắt gặp chính mình trong từng câu chuyện, những trải nghiệm đầy mới mẻ và thú vị từ tỷ phú hàng đầu nước Anh – Richard Branson.
Hy vọng cuốn sách sẽ tạo thêm động lực, truyền cảm hứng và giúp bạn thực hiện được điều mình mong muốn.

Chúc bạn thành công!

Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh – 41K12.3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét