domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

CMO_ BẠN CÓ DÁM MƠ ƯỚC

Ngay từ những ngày còn nhỏ xíu, bạn đã được nhìn thấy những doanh nhân thành đạt trong bộ vest đen sang trọng, ngày ngày xách cặp tab bận rộn trong những bộ phim truyền hình. Lớn hơn một xíu nữa, bạn dần nhận thức được đó là những vị giám đốc đầy “uy quyền” và được nghe đâu đó gọi là CEO. Dần dần, trong tiềm thức của bạn, CEO là tên gọi chung cho những người làm chức to lớn như giám đốc chẳng hạn. Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghe qua chức danh CMO??? Đối với những bạn trẻ đam mê trong lĩnh vực kinh tế, và đặc biệt là các bạn chuyên ngành Marketing, CMO chắc hẳn không phải là khái niệm quá xa lạ.



CMO là tên viết tắt của cụm từ Chief Market Office, Giám đốc Marketing. Đây là một chức vụ quản lý cao cấp, chịu trách nhiệm về các hoạt động, chiến lược Marketing trong một công ty. Hiện nay, chức danh này được ví như một “tướng tiên phong” của mỗi doanh nghiệp. Vai trò và trách nhiệm của CMO liên quan đến việc phát triển sản phẩm, truyền thông tiếp thị, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, phát triển kênh phân phối, quan hệ công chúng, quản trị bán hàng…

Do đặc thù của chức vụ, CMO phải đối mặt với nhiều lĩnh vực chuyên môn phức tạp, đòi hỏi phải có năng lực toàn diện về cả chuyên môn lẫn quản lý . CMO đóng vai trò là cầu nối giữa bộ phận Marketing với các bộ phận chức năng khác như sản xuất, công nghệ thông tin, tài chính… nhằm hoàn thành mục tiêu chung của công ty. Hơn thế nữa, các giám đốc Marketing còn có nhiệm vụ như một nhà tư vấn, một cánh tay đắc lực cho CEO trong việc định hướng và xây dựng chiến lược công ty.

Muốn trở thành một CMO, điều kiện tiên quyết mà bạn cần phải trang bị đó chính là sự am hiểu thông suốt tất cả các hình thức Marketing từ Marketing truyền thống hay Marketing hiện đại. Và trên đó nữa là một ngọn lửa đam mê, yêu nghề, hăng say với công việc, không quản khó khăn vất vả. Marketing là một công việc đòi hỏi nhiều thách thức xong cũng sẽ được niếm trải bao hương vị vinh quang tuyệt vời.

Nếu trở thành CMO, bạn sẽ được sở hữu mức thu nhập khá cao, được làm việc ở môi trường năng động và cơ hội thăng tiến luôn rộng mở trước mắt. Địa bàn hoạt động của ngành rộng nên bạn sẽ có cơ hội được đặt chân đến với nhiều vùng đất khác nhau trên lãnh thổ Việt Nam cũng như thế giới. Thị trường và môi trường kinh doanh luôn thay đổi vừa là thách thức nhưng cũng đồng thời mang lại niềm vui về sự trải nghiệm, đổi mới cho bạn. Công việc không rập khuôn máy móc khiến nhàm chán mà ngược lại luôn kích hoạt sự sáng tạo không ngừng nghỉ.

Chắc hẳn, CMO mang lại cho bạn nhiều điều thú vị đúng không nào? Nếu bạn thấy tự tin và cảm thấy  mình có đủ BẢN LĨNH thì còn ngại ngùng gì mà không thử sức để chạm tay tới chức danh này nào???

Lê Thị Kim Oanh – 40K12

Nguồn tham khảo: http://www.cmo.com/
http://www.cmocouncil.org/
http://www.cmosurvey.org/
https://cmo-software.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét