domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

NGHỆ THUẬT SỬ DỤNG ÂM THANH TRONG LÀM PHIM QUẢNG CÁO



TVC- cụm từ viết tắt của Television Commercial, làcác mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn với sự kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm thương mại của doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay và được xem là vũ khí không thể thiếu của rất nhiều nhãn hàng trong việc tấn công vào tâm trí người tiêu dùng.

Làm TVC quảng cáo khó hơn hay dễ hơn làm phim? Nếu như bạn nghĩ rằng thực hiện một sản phẩm quảng cáo 30 giây dễ hơn làm một bộ phim 45 phút thì đó là suy nghĩ sai lầm. Để có thể thu hút được người xem thì không dễ dàng gì nếu như bạn chỉ tận dụng một điểm nhấn duy nhất mà thiếu những yếu tố phụ họa đính kèm. Và đó chính là lý do vì sao hôm nay chúng ta lại nói đến một góc nhỏ trong lĩnh vực này đó là việc sử dụng hiệu ứng âm thanh.


Tận dụng những bài hát hay, dễ nhớ và một chút sáng tạo, nhiều nhà sản xuất TVC quảng cáo có thể nhanh chóng đạt đươc các mục tiêu thu hút người xem của mình. Đây là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất trong phim quảng cáo hiện nay.Vậy thật sự hiệu ứng đó đã có hiệu quả như thế nào?

1.      Dễ nhớ:
Ca từ đơn giản, giai điệu thuận tiện sẽ khiến cho người dùng luôn nhớ đến quảng cáo của bạn. Bạn sẽ không quá cất công nếu như khéo léo tận dụng những bài cover nổi tiếng. Bởi suy cho cùng việc quảng cáo chỉ nhằm vào mục đích khiến người xem chú ý và nhớ đến mình. Đầu tiên, một giai điệu bài hát thuận tai đã trở thành hit trước đó sẽ dễ dàng xâm nhập nhẹ nhàng vào tâm trí của người xem, sau đó pha thêm một chút yếu tố hài hước, dễ thương sẽ tạo một ấn tượng mạnh cho quảng cáo khiến họ nhớ lâu hơn. Bạn còn nhớ quảng cáo đặc sắc của bia sư tử trắng trên nền lời bài hát cover từ bài : “ con bướm xinh” không? Lợi dụng sức nóng lan tỏa của bài hát này, các nhà sản xuất TVC quảng cáo chế lại lời bài hát với nội dung rất gần gũi khiến cho quảng cáo này nhanh chóng được nhiều người ưa thích. Mặt khác nó cũng mang đến một ý nghĩa khác cho việc uống bia của cánh mày râu là để vui vẻ cùng bạn bè chứ không phải chú tâm vào việc ăn nhậu thường xuyên.

2.      Sáng tạo, gây hứng thú cho người xem:
Yếu tố thứ hai khiến cho xu hướng này được khá nhiều người ưa thích đó là sự sáng tạo nâng cao cảm xúc của người nghe. Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta tạo ra một bài hit riêng cho quảng cáo ấy.Và điển hình cho hình thức này chúng ta có thể thấy qua quảng cáo Son lipice của Minh Hằng hay CC lemon. Đôi khi chính giai điệu đã khiến cho quảng cáo trở nên nổi tiếng hơn cả mong muốn. Khác biệt sẽ luôn mang lại những kết quả bất ngờ.

Âm nhạc chính là một trong những yếu tố bền bỉ có thể níu giữ lòng người tiêu dùng.Có rất nhiều TVC quảng cáo được phát trên sóng truyền hình khiến khán giả bật cười thích thú, hoặc nhịp chân hát theo lời ca khúc trong đoạn quảng cáo đó.Tạo ra được phản ứng tích cực trong cách suy nghĩ về sản phẩm sẽ quyết định đến việc khách hàng có nên tiến đến mua hàng hay không. Vì thế hãy thật chú ý đến việc chọn âm thanh cho các TVC quảng cáo của bạn nhé!

Thu Hằng_ 41K12.1

Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét