domain, domain name, premium domain name for sales

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

[MỘT NGÀY ÔN THI CỦA BẠN TRÔI QUA NHƯ THẾ NÀO?]

Với mỗi người trước khi bước chân vào cánh cửa đại học chắc hẳn đều trải qua một kì thi đại học gian nan bằng tất cả sự nỗ lực suốt quá trình học tập của mình.Tôi cũng vậy, giờ đây tôi đã là sinh viên năm nhất nhưng tôi vẫn nhớ như in những ngày tôi "dùi mài kinh sử". Đó là một kỉ niệm đẹp, và đó cũng là thời gian tôi thấy sợ nhất vì phải chạy đua với thời gian nhưng sự sợ hãi đó không thể khiến tôi chùn bước.

Thời gian ôn thi của tôi thực sự bắt đầu khi hết tháng 5 (khi học sinh trong trường bắt đầu được nghỉ hè). Mỗi ngày tôi đều có học kế hoạch học cụ thể cho bản thân.Vì khối thi chính của tôi là khối A nên một ngày hầu hết tôi dành thời gian cho 3 môn Toán Lý Hóa, môn nào kiến thức hỏng nhiều nhất thì tôi dành phần lớn thời gian cho nó. Sáng tôi dành 3 tiếng để học toán (từ 7h đến 10h), và 2 tiếng tiếp theo dành cho môn Lí, sau đó ăn cơm và nghỉ ngơi.

Buổi chiều tôi bắt đầu lúc 14h30’ với môn Hóa. Trong quá trình học, cái gì chưa biết, không hiểu thì tôi đều ghi ra cuốn sổ tay nhỏ, nó luôn được tôi mang bên mình để trao đổi với bạn bè. Trao đổi với bạn bè là một phương pháp học có hiệu quả lắm đấy!

Dù thời gian từ ấy đến ngày thi là không còn dài nữa nhưng tôi vẫn đi tắm biển, dạo bộ với bạn bè, đó cũng là cách tốt để tôi xóa tan đi mệt mỏi căng thẳng trong trong ngày để đến tối lại trở lại bàn học lúc 7h30 để học lý thuyết các môn và hoàn thành phần việc mà ban ngày mình chưa xong. Lắm lúc không làm được bài tập thì bao nhiêu suy nghĩ tiêu cực cứ nhảy múa cả lên trong đầu óc của tôi. Nào là tại sao mình dốt vậy? Như thế này thì mình sẽ không đạt được ước mơ của mình! Thời gian đã gần hết rồi kìa! Ba mẹ sẽ thất vọng về mình……Những lúc ấy tôi chỉ muốn ôm gối mà khóc. Áp lực đôi lúc thúc đẩy con người ta phải phấn đấu để hoàn thành công việc, nhưng nó cũng làm con người ta rơi vào bế tắt mệt mỏi, bỏ cuộc.


Và lúc đó người tôi nghĩ duy nhất là gia đình của mình, tôi nhấc máy lên và gọi về cho ba mẹ thì bao nhiêu căng thẳng, lo âu tan biết đi, một luồng sức mạnh như tiếp thêm cho trái tim nhỏ bé của một cô gái sống xa nhà từ khi vào cấp 3 và tôi lại vững tin chiến đấu đến cuối cùng.

Mỗi người sẽ có mỗi phương pháp học khác nhau để phù hợp với mình, có người sẽ lên ngồi học nhóm với bạn cả ngày. Hoặc có bạn sẽ đi học thêm ở nhà thầy cô cho tới khi thi. Nhưng tôi chọn cách tự học một mình và có gì không biết thì liên lạc với bạn và thầy cô giúp đỡ. Học cách nào cũng được chủ yếu mình thích và đem lại hiểu quả cho mỗi người. Học bằng đam mê và ước mơ của mình là cách học giúp ta tiếp thu nhanh nhất.

Mỗi ngày học của tôi là thế đấy,còn bạn thì sao? Bạn đã chuẩn bị gì cho bản than mình chưa? Bạn đã có phương pháp học để có một ngày học hiệu quả chưa? Hi vọng mỗi giấc mơ sẽ được thực hiện hóa bằng sự nỗ lực qua mỗi ngày ôn thi của các sĩ tử.

Trần Thị Duyên - 41K12.3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét